Trang chủ Công Thức Chay Cách làm Cơm bông cải trắng xào

Cơm Bông Cải Trắng Xào

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thanh Sương

Cách làm Cơm bông cải trắng xào

Đối với nhưng người ăn kiêng theo chế độ Lowcarb, thèm tinh bột hay cụ thể hơn là cơm là cảm giác chẳng mấy dễ chịu. "Cơm" được làm từ bông cải không những có cảm giác no lâu mà cơ thể còn được cung cấp đủ năng lượng vận động. Ngoài ra, bông cải còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư tuyến tiền liệt. Đây cũng là loại rau chống lão hóa tuyệt vời cho làn da.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
2 Muỗng canh

Dầu ăn

1 Củ

Hành tây

1/2 Muỗng cà phê

Muối

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, dao, thớt, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bông cải rửa sạch với nước muối nhiều lần, sau đó tách nhỏ, cho vào máy xay thực phẩm xay nhuyễn để tạo thành những hạt trắng như "cơm", nếu không có máy xay, bạn có thể bào bằng tay nhé.
Bông cải rửa sạch với nước muối nhiều lần, sau đó tách nhỏ, cho vào máy xay thực phẩm xay nhuyễn để tạo thành những hạt trắng như "cơm", nếu không có máy xay, bạn có thể bào bằng tay nhé. Bông cải rửa sạch với nước muối nhiều lần, sau đó tách nhỏ, cho vào máy xay thực phẩm xay nhuyễn để tạo thành những hạt trắng như "cơm", nếu không có máy xay, bạn có thể bào bằng tay nhé.

* Bước 2

Hành tây băm nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho dầu olive vào đun nóng, sau đó cho hành tây vào phi thơm, sau khi hành tây chuyển sang màu trong thì bạn cho bông cải trắng vào, đảo 5-10 phút là được. Nêm muối, tiêu, đảo đều rồi tắt bếp.
Hành tây băm nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho dầu olive vào đun nóng, sau đó cho hành tây vào phi thơm, sau khi hành tây chuyển sang màu trong thì bạn cho bông cải trắng vào, đảo 5-10 phút là được. Nêm muối, tiêu, đảo đều rồi tắt bếp. Hành tây băm nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho dầu olive vào đun nóng, sau đó cho hành tây vào phi thơm, sau khi hành tây chuyển sang màu trong thì bạn cho bông cải trắng vào, đảo 5-10 phút là được. Nêm muối, tiêu, đảo đều rồi tắt bếp. Hành tây băm nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho dầu olive vào đun nóng, sau đó cho hành tây vào phi thơm, sau khi hành tây chuyển sang màu trong thì bạn cho bông cải trắng vào, đảo 5-10 phút là được. Nêm muối, tiêu, đảo đều rồi tắt bếp. Hành tây băm nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho dầu olive vào đun nóng, sau đó cho hành tây vào phi thơm, sau khi hành tây chuyển sang màu trong thì bạn cho bông cải trắng vào, đảo 5-10 phút là được. Nêm muối, tiêu, đảo đều rồi tắt bếp.

* Bước 3

Vậy là món "cơm" đã hoàn thành, bạn có thể kết hợp với các món mặn hay xào như bình thường để giảm cảm giác thèm tinh bột nhé. Giảm cân là một con đường không mấy dễ dàng nhưng nếu cố gắng, bạn sẽ thành công thôi.
Vậy là món "cơm" đã hoàn thành, bạn có thể kết hợp với các món mặn hay xào như bình thường để giảm cảm giác thèm tinh bột nhé. Giảm cân là một con đường không mấy dễ dàng nhưng nếu cố gắng, bạn sẽ thành công thôi.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne