Trang chủ Công Thức Nước chấm Cách làm nước sốt cá thu nướng

Nước Sốt Cá Thu Nướng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lạc Khinh Linh

Cách làm nước sốt cá thu nướng

Nước sốt cá thu nướng có thể chan ăn cùng cơm hoặc làm nước chấm dưa leo, rau sống hay rau củ luộc đều tuyệt hết nhé! Vị cay thơm, mặn ngọt đặc trưng giúp bữa ăn thêm ngon miệng.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1 Củ

Hành tây

1 Con

Cá thu

1 Trái

Ớt sừng

5 Trái

Ớt

4 Tép

Tỏi

3 Muỗng canh

Nước

1 Muỗng canh

Nước mắm

2 Muỗng canh

Nước cốt chanh

1 Muỗng canh

Mắm ruốc

1 Muỗng canh

Đường trắng

1 Muỗng canh

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi nhỏ, muỗng, bếp, tô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đầu tiên nướng 1 con cá thu nhỏ trên bếp than cho đến khi chín đều các mặt rồi tách lấy thịt cá, bỏ xương. Tiếp theo cắt hành tây, tỏi thành lát dày. Ớt sừng và ớt chỉ thiên cắt nhỏ.
Đầu tiên nướng 1 con cá thu nhỏ trên bếp than cho đến khi chín đều các mặt rồi tách lấy thịt cá, bỏ xương. Tiếp theo cắt hành tây, tỏi thành lát dày. Ớt sừng và ớt chỉ thiên cắt nhỏ. Đầu tiên nướng 1 con cá thu nhỏ trên bếp than cho đến khi chín đều các mặt rồi tách lấy thịt cá, bỏ xương. Tiếp theo cắt hành tây, tỏi thành lát dày. Ớt sừng và ớt chỉ thiên cắt nhỏ.

* Bước 2

Đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn, cho ớt sừng, ớt, hành tây và tỏi đã cắt trong chảo trong vài phút trên lửa vừa cho đến khi chúng bắt đầu có màu nâu thì cho vào cối. Thêm vào thịt cá thu nướng, giã nát mọi thứ với nhau trong vài phút. Tiếp theo thêm 1 muỗng canh mắm nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước và 1 muỗng canh đường, trộn với nhau là được.
Đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn, cho ớt sừng, ớt, hành tây và tỏi đã cắt trong chảo trong vài phút trên lửa vừa cho đến khi chúng bắt đầu có màu nâu thì cho vào cối. Thêm vào thịt cá thu nướng, giã nát mọi thứ với nhau trong vài phút. Tiếp theo thêm 1 muỗng canh mắm nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước và 1 muỗng canh đường, trộn với nhau là được. Đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn, cho ớt sừng, ớt, hành tây và tỏi đã cắt trong chảo trong vài phút trên lửa vừa cho đến khi chúng bắt đầu có màu nâu thì cho vào cối. Thêm vào thịt cá thu nướng, giã nát mọi thứ với nhau trong vài phút. Tiếp theo thêm 1 muỗng canh mắm nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước và 1 muỗng canh đường, trộn với nhau là được.

* Bước 3

Nước sốt cá thu nướng là loại thức chấm rau củ đặc biệt ngon miệng với thịt cá nướng chín thơm bùi bùi, quyện cùng vị cay của ớt, nồng của hành tỏi và mặn thơm từ mắm nêm rất đặc trưng.
Nước sốt cá thu nướng là loại thức chấm rau củ đặc biệt ngon miệng với thịt cá nướng chín thơm bùi bùi, quyện cùng vị cay của ớt, nồng của hành tỏi và mặn thơm từ mắm nêm rất đặc trưng. Nước sốt cá thu nướng là loại thức chấm rau củ đặc biệt ngon miệng với thịt cá nướng chín thơm bùi bùi, quyện cùng vị cay của ớt, nồng của hành tỏi và mặn thơm từ mắm nêm rất đặc trưng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne