Trang chủ Công Thức Bánh mặn Cách làm bánh mì Yakisoba

Bánh Mì Yakisoba

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hồng Ân Lê

Cách làm bánh mì Yakisoba

Yakisoba là tên một loại mì xào bình dân của Nhật nhưng lại được kết hợp khéo léo với bánh mì. Món bánh mì với phần nhân độc đáo từ mỳ Yakisoba chắc chắn sẽ làm thỏa lòng những ai vốn yêu thích món mì ngon này của Nhật Bản.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

1 người
2 Gói

100 Gr

Cà rốt

100 Gr

Cần tây

4 Ổ

Bánh mì

1 Muỗng cà phê

Hạt nêm

1 Muỗng canh

Dầu hào

6 Muỗng canh

Sốt worcestershire

1 Muỗng canh

Dầu ăn

1 Trái

Dưa leo

4 Cọng

Ngò rí

4 Trái

Ớt

1 Muỗng cà phê

Tiêu

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đầu tiên bạn rửa sạch cà rốt, cần tây, bắp cải. Cà rốt, bắp cải thái sợi. Cần tây cắt khúc dài 5 - 6 cm.
Đầu tiên bạn rửa sạch cà rốt, cần tây, bắp cải. Cà rốt, bắp cải thái sợi. Cần tây cắt khúc dài 5 - 6 cm. Đầu tiên bạn rửa sạch cà rốt, cần tây, bắp cải. Cà rốt, bắp cải thái sợi. Cần tây cắt khúc dài 5 - 6 cm.

* Bước 2

Thịt ba chỉ (nếu thích hương vị hải sản bạn có thể dùng tôm hoặc mực thay thế) rửa sạch, thái sợi, và ướp gia vị với hành củ băm nhuyễn và hạt nêm. Dưa leo rửa sạch, bỏ bớt ruột, thái lát, đặt dưa vào trong ngăn mát giữ độ lạnh và giòn nhé.
Thịt ba chỉ (nếu thích hương vị hải sản bạn có thể dùng tôm hoặc mực thay thế) rửa sạch, thái sợi, và ướp gia vị với hành củ băm nhuyễn và hạt nêm. Dưa leo rửa sạch, bỏ bớt ruột, thái lát, đặt dưa vào trong ngăn mát giữ độ lạnh và giòn nhé. Thịt ba chỉ (nếu thích hương vị hải sản bạn có thể dùng tôm hoặc mực thay thế) rửa sạch, thái sợi, và ướp gia vị với hành củ băm nhuyễn và hạt nêm. Dưa leo rửa sạch, bỏ bớt ruột, thái lát, đặt dưa vào trong ngăn mát giữ độ lạnh và giòn nhé.

* Bước 3

Phi hành xào thịt chín tái thì lần lượt thêm cà rốt, bắp cải, cần tây vào, đảo đều với lửa vừa. Thêm dầu hào và 2 muỗng canh sốt Worcester vào đảo đều giảm lửa.
Phi hành xào thịt chín tái thì lần lượt thêm cà rốt, bắp cải, cần tây vào, đảo đều với lửa vừa. Thêm dầu hào và 2 muỗng canh sốt Worcester vào đảo đều giảm lửa. Phi hành xào thịt chín tái thì lần lượt thêm cà rốt, bắp cải, cần tây vào, đảo đều với lửa vừa. Thêm dầu hào và 2 muỗng canh sốt Worcester vào đảo đều giảm lửa.

* Bước 4

Mì trụng nở, vớt ra để ráo nước, cho vào chảo cùng với rau xào, Tiếp tục đảo đều cho mì thấm đều gia vị và rắc tiêu vào tắt bếp.
Mì trụng nở, vớt ra để ráo nước, cho vào chảo cùng với rau xào, Tiếp tục đảo đều cho mì thấm đều gia vị và rắc tiêu vào tắt bếp. Mì trụng nở, vớt ra để ráo nước, cho vào chảo cùng với rau xào, Tiếp tục đảo đều cho mì thấm đều gia vị và rắc tiêu vào tắt bếp.

* Bước 5

Bánh mì đặt vào chảo nóng, cho giòn bề mặt. Rạch một đường dọc ổ bánh mì, rưới sốt worcester và cho mì xào vào bên trong bánh.
Bánh mì đặt vào chảo nóng, cho giòn bề mặt. Rạch một đường dọc ổ bánh mì, rưới sốt worcester và cho mì xào vào bên trong bánh. Bánh mì đặt vào chảo nóng, cho giòn bề mặt. Rạch một đường dọc ổ bánh mì, rưới sốt worcester và cho mì xào vào bên trong bánh.

* Bước 6

Cuối cùng chỉ cần thêm thái sợi, dưa leo, ngò rí là có thể thưởng thức món bánh mì hấp dẫn mang phong cách Nhật Bản này rồi.
Cuối cùng chỉ cần thêm thái sợi, dưa leo, ngò rí là có thể thưởng thức món bánh mì hấp dẫn mang phong cách Nhật Bản này rồi. Cuối cùng chỉ cần thêm thái sợi, dưa leo, ngò rí là có thể thưởng thức món bánh mì hấp dẫn mang phong cách Nhật Bản này rồi.

* Bước 7

Bánh mì yakisoba có khá nhiều biến thể ở mỗi vùng của Nhật Bản tuy nhiên luôn có hương thơm đậm từ sốt worcester. Bạn có thể tìm mua tại các của hàng chuyên dụng của Nhật, đây là món ăn sáng bổ sung đầu đủ dinh dưỡng khởi đầu ngày mới cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đấy.
Bánh mì yakisoba có khá nhiều biến thể ở mỗi vùng của Nhật Bản tuy nhiên luôn có hương thơm đậm từ sốt worcester. Bạn có thể tìm mua tại các của hàng chuyên dụng của Nhật, đây là món ăn sáng bổ sung đầu đủ dinh dưỡng khởi đầu ngày mới cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đấy.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne