Trang chủ Công Thức Canh Cách làm canh cải thìa nấu bánh gạo

Canh Cải Thìa Nấu Bánh Gạo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tiểu Cường

Cách làm canh cải thìa nấu bánh gạo

Canh cải thìa nấu bánh gạo với sợi cải được xào sơ trước qua chút dầu cho cọng cải dịu bớt. Sau đó nấu trước bánh gạo với nước dùng gà cho chín rồi mới nấu cùng cải.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
250 Gr

Bánh gạo

300 Gr

Cải thìa

1 Muỗng cà phê

Muối

1 Nhánh

Hành lá

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cải thìa nhặt sạch, rửa sạch, giữ ráo nước rồi cắt làm đôi. Bánh gạo cắt thành những lát mỏng vừa ăn.
Cải thìa nhặt sạch, rửa sạch, giữ ráo nước rồi cắt làm đôi. Bánh gạo cắt thành những lát mỏng vừa ăn. Cải thìa nhặt sạch, rửa sạch, giữ ráo nước rồi cắt làm đôi. Bánh gạo cắt thành những lát mỏng vừa ăn.

* Bước 2

Đun nóng 10ml dầu ăn, cho cải thìa vào đảo đều cho cải dịu lại, vớt cải ra để riêng.
Đun nóng 10ml dầu ăn, cho cải thìa vào đảo đều cho cải dịu lại, vớt cải ra để riêng. Đun nóng 10ml dầu ăn, cho cải thìa vào đảo đều cho cải dịu lại, vớt cải ra để riêng.

* Bước 3

Cho nước dùng gà vào chảo sâu lòng hoặc nồi, thêm bánh gạo đã cắt nhỏ vào đun sôi 10 phút cho bánh gạo chín. Tiếp đến cho cải thìa vào, đun tiếp cho sôi 2-3 phút. Nêm thêm ít muối và hành lá cho vừa, tắt bếp.
Cho nước dùng gà vào chảo sâu lòng hoặc nồi, thêm bánh gạo đã cắt nhỏ vào đun sôi 10 phút cho bánh gạo chín. Tiếp đến cho cải thìa vào, đun tiếp cho sôi 2-3 phút. Nêm thêm ít muối và hành lá cho vừa, tắt bếp. Cho nước dùng gà vào chảo sâu lòng hoặc nồi, thêm bánh gạo đã cắt nhỏ vào đun sôi 10 phút cho bánh gạo chín. Tiếp đến cho cải thìa vào, đun tiếp cho sôi 2-3 phút. Nêm thêm ít muối và hành lá cho vừa, tắt bếp.

* Bước 4

Canh cải thìa nấu bánh gạo là món ăn thanh đạm. Sợi cải được khèo dầu trước nên khả năng giữ nhiệt của món canh và sợi cải sẽ rất lâu. Món ăn này thích hợp dùng nóng cho bữa cơm chiều lạnh.
Canh cải thìa nấu bánh gạo là món ăn thanh đạm. Sợi cải được khèo dầu trước nên khả năng giữ nhiệt của món canh và sợi cải sẽ rất lâu. Món ăn này thích hợp dùng nóng cho bữa cơm chiều lạnh.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne