Trang chủ Công Thức Chay Cách làm Bí ngòi xào thì là

Bí Ngòi Xào Thì Là

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vương Hi

Cách làm Bí ngòi xào thì là

Bí ngòi xào thì là mang lại cảm giác ngon, lạ miệng khi ăn và lại có cách làm vô cùng đơn giản. Hãy thực hiện ngay món này cho gia đình bạn cùng thưởng thức vào cuối tuần này nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
6 Trái

Bí ngòi

4 Muỗng canh

Dầu olive

1/2 Muỗng cà phê

Muối

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Muỗng canh

Thì là

1 Muỗng cà phê

Vỏ chanh

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, dao, thớt, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bí nòi rửa sạch, bào lát mỏng. Bắc chảo lên bếp, cho dầu olive (hoặc các loại dầu thực vật hay bơ tùy thích) vào chảo đun nóng ở lửa nhỏ, thả 1/2 lượng bí ngòi vào, không đảo gì cả khoảng 4 phút.
Bí nòi rửa sạch, bào lát mỏng. Bắc chảo lên bếp, cho dầu olive (hoặc các loại dầu thực vật hay bơ tùy thích) vào chảo đun nóng ở lửa nhỏ, thả 1/2 lượng bí ngòi vào, không đảo gì cả khoảng 4 phút. Bí nòi rửa sạch, bào lát mỏng. Bắc chảo lên bếp, cho dầu olive (hoặc các loại dầu thực vật hay bơ tùy thích) vào chảo đun nóng ở lửa nhỏ, thả 1/2 lượng bí ngòi vào, không đảo gì cả khoảng 4 phút.

* Bước 2

Rắc muối và tiêu vào, vặn lửa lớn hơn và chiên thêm 2 phút nữa. Cuối cùng tắt lửa, cho thì là và vỏ chanh vào đảo đều rồi trút ra đĩa. Cho 1/2 lượng bí ngòi còn lại vào chảo, thêm dầu nếu cần thiết, lặp lại cách chiên trên.
Rắc muối và tiêu vào, vặn lửa lớn hơn và chiên thêm 2 phút nữa. Cuối cùng tắt lửa, cho thì là và vỏ chanh vào đảo đều rồi trút ra đĩa. Cho 1/2 lượng bí ngòi còn lại vào chảo, thêm dầu nếu cần thiết, lặp lại cách chiên trên. Rắc muối và tiêu vào, vặn lửa lớn hơn và chiên thêm 2 phút nữa. Cuối cùng tắt lửa, cho thì là và vỏ chanh vào đảo đều rồi trút ra đĩa. Cho 1/2 lượng bí ngòi còn lại vào chảo, thêm dầu nếu cần thiết, lặp lại cách chiên trên.

* Bước 3

Thưởng thức thôi nào. Bí ngòi xào thì là đơn giản mà ngon. Một đĩa bí ngòi xào không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu có lợi cho cơ thể, được nhiều nhà dinh dưỡng đánh giá cao.
Thưởng thức thôi nào. Bí ngòi xào thì là đơn giản mà ngon. Một đĩa bí ngòi xào không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu có lợi cho cơ thể, được nhiều nhà dinh dưỡng đánh giá cao.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne