Trang chủ Công Thức Kho - Rim Cách làm Chân gà rim sốt cay

Chân Gà Rim Sốt Cay

Giới thiệu

Đầu bếp :

Sun Light

Cách làm Chân gà rim sốt cay

Chân gà luôn là món ăn vặt ưa thích của không chỉ chị em mà còn là món khoái khẩu trên bàn nhậu với nhiều kiểu chế biến khác nhau như chân gà ngâm, chân gà xào, chân gà nướng... Và với công thức làm chân gà rim sốt cay này chắc chắn trở thành món ăn hấp dẫn cực kì luôn đấy. Từng chiếc chân gà thấm đậm vị sốt cay nồng, thơm lừng, chỉ cần cắn một miếng là không thể nào cưỡng lại được luôn dấy. Lưu công thức lại ngay chị em nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
10 Cái

Chân gà

1 Muỗng canh

Tương cà

3 Lát

Gừng

2 Muỗng canh

Tỏi băm

4 Muỗng canh

Nước tương

1 Muỗng canh

Đường trắng

1 Muỗng cà phê

Mè trắng

1/2 Muỗng cà phê

Ớt bột

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, muỗng, đĩa, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chân gà làm thật sạch, rửa nhiều lần với nước, muối để không còn mùi hôi rồi ngâm với nước muối 30 phút. Nấu một nồi nước sôi, thêm vài lát gừng, rượu gạo rồi cho chân gà vào luộc, cho hạt tiêu, lá nguyệt quế vào luộc đến khi chân gà chín thì đổ ra xả lại với nước lạnh, để ráo.
Chân gà làm thật sạch, rửa nhiều lần với nước, muối để không còn mùi hôi rồi ngâm với nước muối 30 phút. Nấu một nồi nước sôi, thêm vài lát gừng, rượu gạo rồi cho chân gà vào luộc, cho hạt tiêu, lá nguyệt quế vào luộc đến khi chân gà chín thì đổ ra xả lại với nước lạnh, để ráo. Chân gà làm thật sạch, rửa nhiều lần với nước, muối để không còn mùi hôi rồi ngâm với nước muối 30 phút. Nấu một nồi nước sôi, thêm vài lát gừng, rượu gạo rồi cho chân gà vào luộc, cho hạt tiêu, lá nguyệt quế vào luộc đến khi chân gà chín thì đổ ra xả lại với nước lạnh, để ráo.

* Bước 2

Nước sốt: cho 2 muỗng tương ớt, 1 muỗng tương cà, 4 muỗng nước tương, 1 muỗng đường vào chén khuấy đều. Đun nóng chảo, cho tỏi vào phi thơm, thả chân gà luộc vào đảo đều rồi chế nước sốt đã chuẩn bị vào trộn đều lên. Rim chân gà trên lửa nhỏ đến khi nước sốt cạn hết thì rắc mè lên, đảo vài lần rồi tắt bếp là xong.
Nước sốt: cho 2 muỗng tương ớt, 1 muỗng tương cà, 4 muỗng nước tương, 1 muỗng đường vào chén khuấy đều. Đun nóng chảo, cho tỏi vào phi thơm, thả chân gà luộc vào đảo đều rồi chế nước sốt đã chuẩn bị vào trộn đều lên. Rim chân gà trên lửa nhỏ đến khi nước sốt cạn hết thì rắc mè lên, đảo vài lần rồi tắt bếp là xong. Nước sốt: cho 2 muỗng tương ớt, 1 muỗng tương cà, 4 muỗng nước tương, 1 muỗng đường vào chén khuấy đều. Đun nóng chảo, cho tỏi vào phi thơm, thả chân gà luộc vào đảo đều rồi chế nước sốt đã chuẩn bị vào trộn đều lên. Rim chân gà trên lửa nhỏ đến khi nước sốt cạn hết thì rắc mè lên, đảo vài lần rồi tắt bếp là xong.

* Bước 3

Chân gà rim sốt cay chưa bao giờ ngừng hạ nhiệt đâu đấy, vị cay nồng đậm đà của sốt thấm vào chân gà dai mềm, giòn sựt, beo béo tạo cảm giác hấp dẫn và ngon miệng cực kì. Bạn hãy lưu lại công thức này và làm ăn nhâm nhi nha.
Chân gà rim sốt cay chưa bao giờ ngừng hạ nhiệt đâu đấy, vị cay nồng đậm đà của sốt thấm vào chân gà dai mềm, giòn sựt, beo béo tạo cảm giác hấp dẫn và ngon miệng cực kì. Bạn hãy lưu lại công thức này và làm ăn nhâm nhi nha.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne