Trang chủ Công Thức Soup - Cháo Cách nấu Cháo Đậu Đen bùi bùi giúp bồi bổ sức khỏe rất tốt

Cháo Đậu Đen

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hằng Nguyễn

Cách nấu Cháo Đậu Đen bùi bùi giúp bồi bổ sức khỏe rất tốt

Đậu đen là một loại đậu có vị ngọt, tính ôn, giúp giải độc, bổ thận, bổ huyết và bồi bổ cho cơ thể. Với món cháo đậu đen vừa mềm, nhừ, khi ăn lại có vị mát rất dễ chịu, nấu thì cực kỳ đơn giản mà lại ngon miệng và đầy dinh dưỡng.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
100 Gr

Đậu đen

100 Gr

Gạo tẻ

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Để loại bỏ những hạt sâu, mọt của đậu đen dùng cách ngâm đậu với nước, thấy hạt nào nổi lên thì chắt nước đổ đi. Sau đó, ngâm đậu đen để qua đêm.
Để loại bỏ những hạt sâu, mọt của đậu đen dùng cách ngâm đậu với nước, thấy hạt nào nổi lên thì chắt nước đổ đi. Sau đó, ngâm đậu đen để qua đêm. Để loại bỏ những hạt sâu, mọt của đậu đen dùng cách ngâm đậu với nước, thấy hạt nào nổi lên thì chắt nước đổ đi. Sau đó, ngâm đậu đen để qua đêm.

* Bước 2

Tiếp theo, bạn cho gạo nếp và gạo tẻ vào trong tô rồi vo chung. Sau đó ngâm khoảng 2 - 3 giờ trước khi nấu cháo đậu đen. Bạn có thể ngâm chung gạo với đậu đen cũng được nhé. Để nấu cháo đậu đen được tiết kiệm thời gian và cháo nhanh nhừ thì bạn cho cả gạo, đậu đen vào trong nồi cơm điện, cho nước nhiều hơn nấu cơm 1 chút, bật nút chọn chế độ nấu cháo. Nếu muốn ăn cháo mặn, bạn chỉ cần nêm thêm vào mắm, muối gia vị cho phù hợp rồi để nguội.
Tiếp theo, bạn cho gạo nếp và gạo tẻ vào trong tô rồi vo chung. Sau đó ngâm khoảng 2 - 3 giờ trước khi nấu cháo đậu đen. Bạn có thể ngâm chung gạo với đậu đen cũng được nhé. Để nấu cháo đậu đen được tiết kiệm thời gian và cháo nhanh nhừ thì bạn cho cả gạo, đậu đen vào trong nồi cơm điện, cho nước nhiều hơn nấu cơm 1 chút, bật nút chọn chế độ nấu cháo. Nếu muốn ăn cháo mặn, bạn chỉ cần nêm thêm vào mắm, muối gia vị cho phù hợp rồi để nguội. Tiếp theo, bạn cho gạo nếp và gạo tẻ vào trong tô rồi vo chung. Sau đó ngâm khoảng 2 - 3 giờ trước khi nấu cháo đậu đen. Bạn có thể ngâm chung gạo với đậu đen cũng được nhé. Để nấu cháo đậu đen được tiết kiệm thời gian và cháo nhanh nhừ thì bạn cho cả gạo, đậu đen vào trong nồi cơm điện, cho nước nhiều hơn nấu cơm 1 chút, bật nút chọn chế độ nấu cháo. Nếu muốn ăn cháo mặn, bạn chỉ cần nêm thêm vào mắm, muối gia vị cho phù hợp rồi để nguội.

* Bước 3

Quá đơn giản để bạn có ngay cho gia đình mình một nồi cháo đậu đen ngon đúng điệu nè.
Quá đơn giản để bạn có ngay cho gia đình mình một nồi cháo đậu đen ngon đúng điệu nè. Quá đơn giản để bạn có ngay cho gia đình mình một nồi cháo đậu đen ngon đúng điệu nè.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne