Trang chủ Công Thức Chè Cách nấu Chè Bột Lọc Nhân Kẹo Màu từ bột năng cực đơn giản

Chè Bột Lọc Nhân Kẹo Màu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Đan Thanh

Cách nấu Chè Bột Lọc Nhân Kẹo Màu từ bột năng cực đơn giản

Chè bột lọc là món ăn chơi nhâm nhi ưa thích của nhiều người. Có nhiều cách nấu chè bột lọc ngon như: Chè bột lọc heo quay, chè bột lọc khoai lang, chè bột lọc đậu phộng, chè bột lọc bọc dừa, ... Hôm nay mình giới thiệu thêm cho các bạn món chè bột lọc lạ miệng với cách nấu chè bột lọc nhân kẹo màu đơn giản tại nhà, cực thơm ngon này nhé! Những viên chè bột lọc nhân kẹo màu có lớp vỏ bột năng trong suốt và dẻo dai, nhân kẹo ngọt thơm, nhiều màu sắc bắt mắt, nước đường ngọt lịm thật hấp dẫn.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
100 Gr

Bột năng

15 Cái

Kẹo xốp

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, bếp, đĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rây 100g bột năng vào một thố lớn, rưới từ từ nước sôi vào tô bột, dùng đũa khuấy đều, sau đó dùng tay tiến hành nhồi bột thành khối đồng nhất. Bọc màng thực phẩm khối bột lại, để yên khoảng 10 phút cho bột nghỉ.
Rây 100g bột năng vào một thố lớn, rưới từ từ nước sôi vào tô bột, dùng đũa khuấy đều, sau đó dùng tay tiến hành nhồi bột thành khối đồng nhất. Bọc màng thực phẩm khối bột lại, để yên khoảng 10 phút cho bột nghỉ. Rây 100g bột năng vào một thố lớn, rưới từ từ nước sôi vào tô bột, dùng đũa khuấy đều, sau đó dùng tay tiến hành nhồi bột thành khối đồng nhất. Bọc màng thực phẩm khối bột lại, để yên khoảng 10 phút cho bột nghỉ.

* Bước 2

Cho khối bột đã nghỉ ra mặt phẳng chống dính, nhồi bột sơ qua rồi chia khối bột thành những viên nhỏ có kích thước đồng đều. Cán mỏng dẹp, nhồi vào mỗi viên bột là một viên kẹo màu, bọc kín rồi vê tròn trở lại.
Cho khối bột đã nghỉ ra mặt phẳng chống dính, nhồi bột sơ qua rồi chia khối bột thành những viên nhỏ có kích thước đồng đều. Cán mỏng dẹp, nhồi vào mỗi viên bột là một viên kẹo màu, bọc kín rồi vê tròn trở lại. Cho khối bột đã nghỉ ra mặt phẳng chống dính, nhồi bột sơ qua rồi chia khối bột thành những viên nhỏ có kích thước đồng đều. Cán mỏng dẹp, nhồi vào mỗi viên bột là một viên kẹo màu, bọc kín rồi vê tròn trở lại.

* Bước 3

Đổ nhiều nước vào nồi, đun sôi nước rồi thả các viên chè bột lọc vào luộc khoảng 10-15 phút cho đến khi các viên chè bột lọc nổi lên mặt nước và trong suốt là chín rồi nhé!
Đổ nhiều nước vào nồi, đun sôi nước rồi thả các viên chè bột lọc vào luộc khoảng 10-15 phút cho đến khi các viên chè bột lọc nổi lên mặt nước và trong suốt là chín rồi nhé!

* Bước 4

Cho một chút nước đường ra các chén nhỏ. Các viên chè bột lọc luộc chín cho ngay vào mỗi chén 4-5 viên là có thể dọn ngay cho cả nhà cùng măm măm rồi đấy! Với món chè bột lọc nhân kẹo màu thơm ngon, hấp dẫn này cả nhà bạn sẽ có được món ăn vặt nhâm nhi thỏa thích trong các bữa phụ rồi nhé!
Cho một chút nước đường ra các chén nhỏ. Các viên chè bột lọc luộc chín cho ngay vào mỗi chén 4-5 viên là có thể dọn ngay cho cả nhà cùng măm măm rồi đấy! Với món chè bột lọc nhân kẹo màu thơm ngon, hấp dẫn này cả nhà bạn sẽ có được món ăn vặt nhâm nhi thỏa thích trong các bữa phụ rồi nhé! Cho một chút nước đường ra các chén nhỏ. Các viên chè bột lọc luộc chín cho ngay vào mỗi chén 4-5 viên là có thể dọn ngay cho cả nhà cùng măm măm rồi đấy! Với món chè bột lọc nhân kẹo màu thơm ngon, hấp dẫn này cả nhà bạn sẽ có được món ăn vặt nhâm nhi thỏa thích trong các bữa phụ rồi nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne