Trang chủ Công Thức Nướng - Quay Cách làm Khoai Lang Nghiền Nướng Phô Mai hạnh nhân cho bé

Khoai Lang Nghiền Nướng Phô Mai

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tiểu Bạch

Cách làm Khoai Lang Nghiền Nướng Phô Mai hạnh nhân cho bé

Khoai lang nghiền nướng phô mai là món ăn sáng lạ miệng mà mình mới biến tấu thành công cuối tuần rồi. Các bé nhà mình rất thích ăn món khoai lang nghiền nướng phô mai này và đã chén sạch sành sanh mẻ đầu tiền rồi đó. Sau đây, mình xin chia sẽ công thức làm chi tiết cho chị em tham khảo nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
2 Củ

Khoai lang

150 Gr

Phô mai

1 Muỗng cà phê

Mè trắng

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, chảo nướng, muỗng, đĩa, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gọt vỏ khoai lang, rửa sạch rồi cắt khoai lang thành những lát nhỏ. Đặt khoai lang vừa cắt vào xửng hấp, đậy kín nắp vung, đun sôi 20 phút là khoai lang hấp chín.
Gọt vỏ khoai lang, rửa sạch rồi cắt khoai lang thành những lát nhỏ. Đặt khoai lang vừa cắt vào xửng hấp, đậy kín nắp vung, đun sôi 20 phút là khoai lang hấp chín. Gọt vỏ khoai lang, rửa sạch rồi cắt khoai lang thành những lát nhỏ. Đặt khoai lang vừa cắt vào xửng hấp, đậy kín nắp vung, đun sôi 20 phút là khoai lang hấp chín.

* Bước 2

Cho khoai lang hấp chín ra tô lớn, dùng nĩa nghiền nhuyễn mịn. Thêm 15g sữa đặc (thêm sữa đặc nếu hảo ăn ngọt), trộn cho quyện đều.
Cho khoai lang hấp chín ra tô lớn, dùng nĩa nghiền nhuyễn mịn. Thêm 15g sữa đặc (thêm sữa đặc nếu hảo ăn ngọt), trộn cho quyện đều. Cho khoai lang hấp chín ra tô lớn, dùng nĩa nghiền nhuyễn mịn. Thêm 15g sữa đặc (thêm sữa đặc nếu hảo ăn ngọt), trộn cho quyện đều.

* Bước 3

Làm nóng trước lò nướng ở 180 độ C trước 5 phút. Múc hỗn hợp khoai lang nghiền đã trộn sữa đặc cho vào một thố sứ (hoặc thủy tinh chịu nhiệt tốt), rải đều phô mai mozzarella lên trên, tiếp đến là hạnh nhân lát và mè trắng. Đặt vào lò nướng khoảng 20 phút là được.
Làm nóng trước lò nướng ở 180 độ C trước 5 phút. Múc hỗn hợp khoai lang nghiền đã trộn sữa đặc cho vào một thố sứ (hoặc thủy tinh chịu nhiệt tốt), rải đều phô mai mozzarella lên trên, tiếp đến là hạnh nhân lát và mè trắng. Đặt vào lò nướng khoảng 20 phút là được. Làm nóng trước lò nướng ở 180 độ C trước 5 phút. Múc hỗn hợp khoai lang nghiền đã trộn sữa đặc cho vào một thố sứ (hoặc thủy tinh chịu nhiệt tốt), rải đều phô mai mozzarella lên trên, tiếp đến là hạnh nhân lát và mè trắng. Đặt vào lò nướng khoảng 20 phút là được.

* Bước 4

Khoai lang nghiền nướng phô mai khi chín thì phô mai sẽ tan chảy, lớp mặt phô mai chuyển màu vàng cam rất dẹp mắt. Đợi cho khoai lang nghiền nướng phô mai hơi nguội là có thể cho các bé măm măm rồi nhé. Khoai lang bùi bùi, kết hợp cùng phô mai dẻo dai, mằn mặn, hạnh nhân và mè trắng thơm béo cực ngon.
Khoai lang nghiền nướng phô mai khi chín thì phô mai sẽ tan chảy, lớp mặt phô mai chuyển màu vàng cam rất dẹp mắt. Đợi cho khoai lang nghiền nướng phô mai hơi nguội là có thể cho các bé măm măm rồi nhé. Khoai lang bùi bùi, kết hợp cùng phô mai dẻo dai, mằn mặn, hạnh nhân và mè trắng thơm béo cực ngon. Khoai lang nghiền nướng phô mai khi chín thì phô mai sẽ tan chảy, lớp mặt phô mai chuyển màu vàng cam rất dẹp mắt. Đợi cho khoai lang nghiền nướng phô mai hơi nguội là có thể cho các bé măm măm rồi nhé. Khoai lang bùi bùi, kết hợp cùng phô mai dẻo dai, mằn mặn, hạnh nhân và mè trắng thơm béo cực ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne