Trang chủ Công Thức Chưng - hấp Cách làm Trứng Hấp Đậu hũ Tôm Tươi nấm hương và đậu Hà Lan

Trứng Hấp Đậu Hũ Tôm Tươi

Giới thiệu

Đầu bếp :

An Nghiên

Cách làm Trứng Hấp Đậu hũ Tôm Tươi nấm hương và đậu Hà Lan

Trứng hấp đậu hũ tôm tươi là món ăn ngon dễ làm, giàu dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình. Trứng hấp đậu hũ tôm tươi, nấm hương và đậu Hà Lan, gia vị nêm nếm thanh đạm, béo bùi cực hấp dẫn. Làm trứng hấp thay vì chiên xào nên ít dầu mỡ, rất tốt cho sức khỏe, nhất là những người bệnh tim mạch nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
2 Quả

Trứng gà

10 Con

Tôm tươi

2 Nhánh

Hành lá

2 Muỗng canh

Nước tương

1/3 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Nồi hấp, xửng hấp, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch miếng đậu hũ non nhẹ nhàng dưới vòi nước rồi cắt nhỏ vụn. Bóc sạch vỏ tôm tươi, bỏ chỉ đen trên lưng tôm rồi thái nhỏ hạt lựu. Rửa sạch nấm hương tươi, cắt nhỏ hạt lựu. Rửa sạch đậu Hà Lan. Đập 2 quả trứng gà cho ra chén.
Rửa sạch miếng đậu hũ non nhẹ nhàng dưới vòi nước rồi cắt nhỏ vụn. Bóc sạch vỏ tôm tươi, bỏ chỉ đen trên lưng tôm rồi thái nhỏ hạt lựu. Rửa sạch nấm hương tươi, cắt nhỏ hạt lựu. Rửa sạch đậu Hà Lan. Đập 2 quả trứng gà cho ra chén.

* Bước 2

Cho đậu hũ non đã cắt nhỏ vào trong một đĩa lớn sâu lòng. Dùng đũa đánh tan trứng gà với ít muối rồi đổ vào đĩa đậu hũ khuấy nhẹ nhàng cho quyện đều. Rải đều lên trên mặt đĩa trứng hấp gồm: nấm hương, tôm tươi, đậu Hà Lan và ít tiêu xay.
Cho đậu hũ non đã cắt nhỏ vào trong một đĩa lớn sâu lòng. Dùng đũa đánh tan trứng gà với ít muối rồi đổ vào đĩa đậu hũ khuấy nhẹ nhàng cho quyện đều. Rải đều lên trên mặt đĩa trứng hấp gồm: nấm hương, tôm tươi, đậu Hà Lan và ít tiêu xay. Cho đậu hũ non đã cắt nhỏ vào trong một đĩa lớn sâu lòng. Dùng đũa đánh tan trứng gà với ít muối rồi đổ vào đĩa đậu hũ khuấy nhẹ nhàng cho quyện đều. Rải đều lên trên mặt đĩa trứng hấp gồm: nấm hương, tôm tươi, đậu Hà Lan và ít tiêu xay.

* Bước 3

Đùng một đĩa có kích thước tương tự để đậy kín trên mặt đĩa trứng hấp, cho đĩa vào xửng hấp, đậy nắp vung, đun sôi với lửa lớn trong khoảng 20-30 phút nhé.
Đùng một đĩa có kích thước tương tự để đậy kín trên mặt đĩa trứng hấp, cho đĩa vào xửng hấp, đậy nắp vung, đun sôi với lửa lớn trong khoảng 20-30 phút nhé. Đùng một đĩa có kích thước tương tự để đậy kín trên mặt đĩa trứng hấp, cho đĩa vào xửng hấp, đậy nắp vung, đun sôi với lửa lớn trong khoảng 20-30 phút nhé.

* Bước 4

Sau cùng là rắc thêm ít hành lá và rưới thêm chút nước tương lên trên bề mặt đĩa Trứng hấp đậu hũ tôm tươi, nấm hương và đậu Hà Lan là có thể dọn ra mâm cơm để dùng ngay cho nóng. Không nên trứng hấp đậu hũ tôm tươi quá nguội vì sẽ dễ bị tanh trứng khi ăn đấy nhé. Ngoài việc rưới nước tương để ăn cùng thì bạn có thể tự pha chế nước sốt khác vừa khẩu vị cả nhà nhé.
Sau cùng là rắc thêm ít hành lá và rưới thêm chút nước tương lên trên bề mặt đĩa Trứng hấp đậu hũ tôm tươi, nấm hương và đậu Hà Lan là có thể dọn ra mâm cơm để dùng ngay cho nóng. Không nên trứng hấp đậu hũ tôm tươi quá nguội vì sẽ dễ bị tanh trứng khi ăn đấy nhé. Ngoài việc rưới nước tương để ăn cùng thì bạn có thể tự pha chế nước sốt khác vừa khẩu vị cả nhà nhé. Sau cùng là rắc thêm ít hành lá và rưới thêm chút nước tương lên trên bề mặt đĩa Trứng hấp đậu hũ tôm tươi, nấm hương và đậu Hà Lan là có thể dọn ra mâm cơm để dùng ngay cho nóng. Không nên trứng hấp đậu hũ tôm tươi quá nguội vì sẽ dễ bị tanh trứng khi ăn đấy nhé. Ngoài việc rưới nước tương để ăn cùng thì bạn có thể tự pha chế nước sốt khác vừa khẩu vị cả nhà nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne