Trang chủ Công Thức Kho - Rim Cách Làm Chân Gà Hầm Mật Ong Thơm Ngon Nóng Hổi Tại Nhà

Chân Gà Hầm Mật Ong

Giới thiệu

Đầu bếp :

Cooky Vietnamese Cuisine Chef

Cách Làm Chân Gà Hầm Mật Ong Thơm Ngon Nóng Hổi Tại Nhà

Chân gà là một thứ nguyên liệu quá quen thuộc, được chế biến thành nhiều món khác nhau như chân gà ngâm xả tắc, chân gà nướng... Hôm nay, Cooky muốn giới thiệu cho các bạn một món ăn mới được làm từ chân gà, đã và đang gây sốt trong khắp giới trẻ Hà Thành- Chân gà hầm mật ong. Chân gà được tẩm ướp đậm dà, hầm thật kĩ vừa giòn vừa ngọt hứa hẹn là một món ăn là ghiền. Bạn còn chần chừ gì mà không bắt tay thực hiện ngay với công thức chân gà hầm mật ong của Cooky bên dưới đây!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
500 Gr

Chân gà

400 Gr

Sườn non

2 Muỗng canh

Mật ong

1 Muỗng canh

Nước cốt dừa

5 Gr

Gừng

2 Muỗng canh

Dầu hào

1 Muỗng canh

Đường trắng

1/2 Muỗng canh

Muối

1/3 Muỗng canh

Tiêu

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, muỗng, đĩa, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chân gà chặt móng, rửa sạch, chặt làm đôi rồi trụng sơ với nước sôi. Sườn non rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, trụng với nước sôi để loại bỏ cặn bẩn.
Chân gà chặt móng, rửa sạch, chặt làm đôi rồi trụng sơ với nước sôi. Sườn non rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, trụng với nước sôi để loại bỏ cặn bẩn. Chân gà chặt móng, rửa sạch, chặt làm đôi rồi trụng sơ với nước sôi. Sườn non rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, trụng với nước sôi để loại bỏ cặn bẩn.

* Bước 2

Cho chân gà, sườn non với 10gr hành tím băm nhỏ, 10gr tỏi băm nhỏ, 5gr ớt băm, 5gr gừng thái sợi, 2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh tiêu và 1 muỗng canh nước cốt dừa vào một tô lớn. Trộn đều và ướp trong 30 phút.
Cho chân gà, sườn non với 10gr hành tím băm nhỏ, 10gr tỏi băm nhỏ, 5gr ớt băm, 5gr gừng thái sợi, 2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh tiêu và 1 muỗng canh nước cốt dừa vào một tô lớn. Trộn đều và ướp trong 30 phút. Cho chân gà, sườn non với 10gr hành tím băm nhỏ, 10gr tỏi băm nhỏ, 5gr ớt băm, 5gr gừng thái sợi, 2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh tiêu và 1 muỗng canh nước cốt dừa vào một tô lớn. Trộn đều và ướp trong 30 phút. Cho chân gà, sườn non với 10gr hành tím băm nhỏ, 10gr tỏi băm nhỏ, 5gr ớt băm, 5gr gừng thái sợi, 2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh tiêu và 1 muỗng canh nước cốt dừa vào một tô lớn. Trộn đều và ướp trong 30 phút. Cho chân gà, sườn non với 10gr hành tím băm nhỏ, 10gr tỏi băm nhỏ, 5gr ớt băm, 5gr gừng thái sợi, 2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh tiêu và 1 muỗng canh nước cốt dừa vào một tô lớn. Trộn đều và ướp trong 30 phút.

* Bước 3

Cho chân gà vào nồi, thêm 300ml nước dừa, nấu lửa lớn đến khi sôi bùng lên thì hạ lửa nhỏ, đun đến khi phần nước sệt lại là hoàn thành.
Cho chân gà vào nồi, thêm 300ml nước dừa, nấu lửa lớn đến khi sôi bùng lên thì hạ lửa nhỏ, đun đến khi phần nước sệt lại là hoàn thành. Cho chân gà vào nồi, thêm 300ml nước dừa, nấu lửa lớn đến khi sôi bùng lên thì hạ lửa nhỏ, đun đến khi phần nước sệt lại là hoàn thành. Cho chân gà vào nồi, thêm 300ml nước dừa, nấu lửa lớn đến khi sôi bùng lên thì hạ lửa nhỏ, đun đến khi phần nước sệt lại là hoàn thành. Cho chân gà vào nồi, thêm 300ml nước dừa, nấu lửa lớn đến khi sôi bùng lên thì hạ lửa nhỏ, đun đến khi phần nước sệt lại là hoàn thành.

* Bước 4

Múc chân gà ra tô, cho thêm ngò rí và ăn kèm với bánh mì. Chân gà, sườn thật mềm, nước dùng sệt, đượm vị béo quyện cùng mùi thơm của nước cốt dừa, mật ong.
Múc chân gà ra tô, cho thêm ngò rí và ăn kèm với bánh mì. Chân gà, sườn thật mềm, nước dùng sệt, đượm vị béo quyện cùng mùi thơm của nước cốt dừa, mật ong. Múc chân gà ra tô, cho thêm ngò rí và ăn kèm với bánh mì. Chân gà, sườn thật mềm, nước dùng sệt, đượm vị béo quyện cùng mùi thơm của nước cốt dừa, mật ong.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne