Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách Làm Bánh Donut Chocolate Ngon Ăn Cực Ghiền

Bánh Donut Chocolate

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoa Khôi

Cách Làm Bánh Donut Chocolate Ngon Ăn Cực Ghiền

Donut là chiếc bánh vòng ngọt thường được chế biến bằng cách chiên hoặc nướng. Nó là một loại bánh tráng miệng hay ăn chơi khá phổ biến ở các nước phương Tây. Bánh có công thức đơn giản, được trang trí khá bắt mắt với lớp phủ bánh bên ngoài thường là chocolate, đường, các loại hạt… Làm bánh donut chocolate không hề khó, chỉ cần áp dụng đúng công thức trên đây đảm bảo bạn sẽ có những chiếc bánh donut thơm ngon đãi cả nhà.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
250 Gr

Bột mì

2 Gr

Muối

2 Quả

Trứng gà

75 Gr

2 Muỗng cà phê

Vani

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trong một bát lớn, trộn bột mì, bột cacao, bột nở và muối. Trong một bát vừa, trộn sữa, 75g bơ nóng chảy, đường nâu, trứng và vanil với nhau cho đến khi mịn.
Trong một bát lớn, trộn bột mì, bột cacao, bột nở và muối. Trong một bát vừa, trộn sữa, 75g bơ nóng chảy, đường nâu, trứng và vanil với nhau cho đến khi mịn. Trong một bát lớn, trộn bột mì, bột cacao, bột nở và muối. Trong một bát vừa, trộn sữa, 75g bơ nóng chảy, đường nâu, trứng và vanil với nhau cho đến khi mịn. Trong một bát lớn, trộn bột mì, bột cacao, bột nở và muối. Trong một bát vừa, trộn sữa, 75g bơ nóng chảy, đường nâu, trứng và vanil với nhau cho đến khi mịn.

* Bước 2

Đổ phần hỗn hợp ướt vào hỗn hợp khô, dùng phới lồng trộn cho đến khi hỗn hợp đồng nhất. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 165 độ C. Phết một lớp mỏng bơ nóng chảy vào khuôn làm bánh donut để chống dính.
Đổ phần hỗn hợp ướt vào hỗn hợp khô, dùng phới lồng trộn cho đến khi hỗn hợp đồng nhất. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 165 độ C. Phết một lớp mỏng bơ nóng chảy vào khuôn làm bánh donut để chống dính. Đổ phần hỗn hợp ướt vào hỗn hợp khô, dùng phới lồng trộn cho đến khi hỗn hợp đồng nhất. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 165 độ C. Phết một lớp mỏng bơ nóng chảy vào khuôn làm bánh donut để chống dính.

* Bước 3

Cho bột bánh vào túi bắt kem, sau đó nhẹ nhàng phun bột vào khuôn làm bánh donut sao cho phần bột chỉ chiếm 2/3 khuôn. Nướng bánh trong khoảng 13 phút, sau đó bỏ bánh lên rãnh cho nguội hoàn toàn.
Cho bột bánh vào túi bắt kem, sau đó nhẹ nhàng phun bột vào khuôn làm bánh donut sao cho phần bột chỉ chiếm 2/3 khuôn. Nướng bánh trong khoảng 13 phút, sau đó bỏ bánh lên rãnh cho nguội hoàn toàn. Cho bột bánh vào túi bắt kem, sau đó nhẹ nhàng phun bột vào khuôn làm bánh donut sao cho phần bột chỉ chiếm 2/3 khuôn. Nướng bánh trong khoảng 13 phút, sau đó bỏ bánh lên rãnh cho nguội hoàn toàn.

* Bước 4

Trong khi chờ bánh nguội, bạn bắt tay vào làm phần chocolate phủ bên ngoài nhé! Trong một tô trộn đường bột, bột cacao, sữa, muối và vani.
Trong khi chờ bánh nguội, bạn bắt tay vào làm phần chocolate phủ bên ngoài nhé! Trong một tô trộn đường bột, bột cacao, sữa, muối và vani.

* Bước 5

Khi bánh đã nguội, nhúng từng chiếc bánh vào hỗn hợp chocolate. Có thể rắc thêm cốm màu trang trí.
Khi bánh đã nguội, nhúng từng chiếc bánh vào hỗn hợp chocolate. Có thể rắc thêm cốm màu trang trí. Khi bánh đã nguội, nhúng từng chiếc bánh vào hỗn hợp chocolate. Có thể rắc thêm cốm màu trang trí.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne