Trang chủ bánh mì Bánh mì hoa cúc

Bánh mì hoa cúc

Giới thiệu

Đầu bếp :

QUÂN NGUYỄN

Bánh mì hoa cúc

#monngontubot

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho bơ, kem tươi, sữa tươi và đường vào âu. Đun cách thuỷ, quấy liên tục tới khi bơ tan chảy, nguyên liệu hoà quyện hết. Để hỗn hợp nguội về khoảng 30 độ C Cho bột và men nở, muối trộn đều. Cho 1,5 quả trứng và đổ hỗn hợp kem sữa tươi vô bột trộn đều, để nghỉ khoảng 10 phút rồi tiếp tục nhồi bột đến khi kéo màng được.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho bột vào âu có quét 1 lớp dầu ăn mỏng, lật bột để bên ngoài khối bột được bao bởi dầu. Đậy âu bằng khăn ẩm, ủ ở nhiệt độ phòng tới khi bột nở gấp đôi Khi bột đã nở gấp đôi thì ép cho hơi khí trong bột thoát ra ngoài. Nhồi lại nhẹ nhàng 1 – 2 phút rồi tạo hình bột thành khối rồi ủ lần 2 ở nhiệt độ phòng 40 phút. Sau khi ủ lần hai, ép cho khí thoát ra khỏi khối bột rồi nhồi lại nhẹ Cân và chia bột thành 3 phần. Vê mỗi phần thành sợi dài khoảng 30cm Tết bím rồi cho vào khuôn ủ khoảng 40 phút
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bật lò nướng ở 175 độ C – 2 lửa. Đánh trứng còn với 1 thìa sữa tươi nước rồi nhẹ nhàng quét trứng lên mặt bánh. Xếp hạnh nhân lát lên trên. Đặt bánh trên khay dưới rãnh giữa 1 nấc để bánh ở giữa lò. Xịt nước lên thành và khoảng không phía trên lò. Nướng 175 độ C trong 25 – 28 phút. Không nướng quá lâu, bánh sẽ dễ bị khô. Bánh chín lấy ra khỏi khuôn để nguội.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne