Trang chủ bánh mì hoa cúc Bánh mì hoa cúc… 🥖🌼 Brioche Bread

Bánh mì hoa cúc… 🥖🌼 Brioche Bread

Giới thiệu

Đầu bếp :

Anne Tran

Bánh mì hoa cúc… 🥖🌼 Brioche Bread

Làm bao nhiêu lần mà vẫn không hiểu sao bánh lại được gọi là bánh mì hoa cúc, dù trong thành phần chả có hương gì liên quan đến hoa cúc cả. Hình này chụp từ hồi sau tết, ngắt nhánh hoa cúc vào làm hình minh hoạ 😂😋🤣 *** Công thức này nhiều bơ, nên quá trình làm cần để ý đến nhiệt độ bơ bột, bột được ủ lạnh, bù lại thành phẩm vỏ giòn, bên trong sơ’ dai beo béo thơm bơ 🧈 *** 👍👍Thử đi coi chừng nghiện 😂😋 #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rây bột đường men muối vào âu trộn, cho trứng, sữa vào trộn, mình hay dùng đũa trộn. Hh đều xíu thì nhồi bột bằng máy nhé, mình dùng máy nhồi tay, nhồi cho bột mịn rồi từ từ cho bơ mềm nhưng còn lạnh vào âu bột nhồi đến khi hh đồng nhất. Trời nóng có thể bơ sẽ chảy, đừng cố nhồi, đậy thố bột cho vào ngăn mát tầm 30’ mang ra nhồi tiếp :)). Nhồi bột đạt, kéo màng được là okie, mình thường nhồi tầm 10mins (*Hình minh hoạ*)
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Nhồi xong, Đậy bột kín, cho vào ngăn đá 1 giờ hoặc hơn, để bột nghỉ (ủ bột). Nếu để qua đêm thì để ngăn lạnh 1gio, rồi ủ lạnh trong ngăn mát trước lúc tạo hình để bột mềm dần dễ tạo hình (không quá cứng).
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Tạo hình: Chia bột thành 2-3 phần, tùy khuôn, tạo hình, mỗi phần bột chia làm 3 phần vê thành 3 sợi dài bằng nhau, rồi thắt bím cho chặt nhé. Đặt vào khuôn, đậy kín bằng màng bọc, ủ đến khi bột nở gấp đôi. [Bột có thể sẽ chảy thì cứ cho vào ngăn lạnh vài phút cho lạnh lại, rồi vê tạo hình tiếp, hơi cực nhưng ráng nha).
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bật lò 200oC trước 15’. Quét bánh với hh trứng sữa +vani rum, rắc topping mè, hạnh nhân lát, hạt chia tuỳ ý. Cho vào lò nướng 10’ - 200oC. 15-20 phút sau 175oC. Căn lò bánh vàng mặt sớm thì đậy giấy bạc. Bánh chín để nguội trong lò 5’ phút, lấy bánh ra để nguội trên rack. Thành phẩm vỏ hơi giòn khi còn nóng, bên trong mềm ẩm beo béo, xé sợi được nà. Good luck!
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Hình dưới là vị cà phê ca cao, thay ít tỉ lệ sữa là cafe 3in1và bột mì là bột cacao (5-10g)
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne