Trang chủ bánh mì hoa cúc Brioche 6 Múi Ít Bơ Bất Bại

Brioche 6 Múi Ít Bơ Bất Bại

Giới thiệu

Đầu bếp :

Linh

Brioche 6 Múi Ít Bơ Bất Bại

Đã làm brioche nhiều lần nhưng chỉ đến khi lượn lờ bếp savourydays mới tìm được công thức chân ái: 3 lần ủ, ít nhồi và ít bơ lấy cảm hứng từ bánh Challah. Thay vì thắt bím đỏng đảnh, mình nặn ra 6 múi lực lưỡng trông cũng sexy. Bánh nở đẹp, thớ dai, thơm ngậy và quan trọng nhất là bất bại.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đun cách thuỷ bơ, đường, sữa, kem. Quấy liên tục để các nguyên liệu tan chảy và hoà quyện. Để nguội về 30-35C (ấm tay).
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đánh tan trứng, chú ý không đánh bông.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trộn 260g bột với 5g men. Cân riêng 20g bột áo.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cân 75g trứng đã đánh tan cho vào âu hỗn hợp sữa bơ đã nguội bớt. Thêm muối, vanila, tinh dầu hoa cam, rượu rum. Trộn đều các nguyên liệu. Trứng thừa bọc màng thực phẩm cất chỗ mát để lát quét mặt bánh.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho nửa chỗ bột trộn men và âu hỗn hợp lỏng. Dùng cây spatula trộn cho hỗn hợp khô và lỏng hoà quyện. Cho nốt phần bột và men còn lại, trộn đều để được khối bột ướt, dính tay và âu.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Dùng khăn đậy âu 10ph cho bột ngấm ẩm rồi làm tiếp. Nếu sau 10ph mà bột vẫn còn nhão ướt thì cho từ từ 20g bột vào. Mỗi lần 10g, trộn đều và kiểm tra bột. Bột còn hơi ướt và dính tay nhưng không quá dính âu thì OK.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Nhồi máy tốc độ vừa (3/6) khoảng 8-10 phút, tăng tốc nhồi tới khi bột thành khối mặt mịn, dẻo, có độ đàn hồi và hết dính âu, không cần tới mức kéo màng mỏng. Tránh nhồi quá lâu lại nhão hết cả.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Ủ lần 1: quét 1 lớp dầu thực vật/dầu dừa mỏng lên đáy và thành âu. Đậy âu bằng khăn ẩm, ủ ở nhiệt độ phòng tới khi bột nở gấp đôi, tầm 40ph.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Ủ lần 2: sau khi nở gấp đôi, đấm bột cho khí thoát ra. Nhồi lại nhẹ nhàng, tạo hình khối tròn rồi ủ tiếp với khăn ẩm ở nhiệt độ phòng 30ph. Có thời gian thì bọc màng thực phẩm và ủ trong ngăn mát tủ lạnh 90ph, thớ sẽ dai hơn và tạo hình dễ hơn. Bột nở gấp đôi là OK.
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

* Bước 10

Bật lò nướng 175C - 2 lửa. Đặt bát nước vào lò. Quét dầu dừa/bơ trong khuôn rồi rắc bột chống dính cho khuôn. Pha trứng thừa với 1 mcf nước.
Ảnh Bước 10

* Bước 11

Ủ lần 3: đấm bột cho khí thoát ra, nhồi lại nhẹ nhàng. Nhanh tay cân và chia thành 6 cục, tầm 85g/cục. Rải bột áo, vê khối tròn mịn mặt. Đặt 6 cục vào khuôn. Đậy khăn ẩm, ủ nhiệt độ phòng tới khi bột nở khoảng 80% tầm 20ph thì quét mặt bánh với hỗn hợp trứng nước, xếp hạnh nhân hoặc mè trắng lên nếu muốn.
Ảnh Bước 11 Ảnh Bước 11 Ảnh Bước 11

* Bước 12

Đặt khuôn bánh trên khay dưới rãnh giữa 1 nấc. Xịt nước lên thành và khoảng không phía trên lò. Nướng 175C trong 25-27 phút. Không mở cửa lò trong vòng 15ph đầu. Canh mặt bánh nâu đủ độ thì che miếng nhôm lên. Bánh chín để nguội là ăn được liền. Bảo quản túi nilon kín trong 2-3 ngày. Hoặc có thể bọc kín rồi cấp đông, khi ăn rã đông trong ngăn mát.
Ảnh Bước 12 Ảnh Bước 12 Ảnh Bước 12

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne