Bánh đúc nóng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Giang Lê76

Bánh đúc nóng

Món ăn cho bữa xế Vào tiết trời mua thu mát mẻ hay ngày mưa gió, thưởng thức bát bánh đúc này thì tuyệt cú mèo nha ☺️

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
80

gr

10 gr

Dầu ăn

10 gr

Hành lá

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho 80g bột gạo, 40g bột bắp và 20g bột năng vào tô lớn rồi thêm 800ml nước lọc. Sử dụng phới lồng khuấy đều và lược hỗn hợp bột qua rây để loại bỏ hoàn toàn phần bột bị vón cục, giúp bánh mịn hơn. Ngâm bột ít nhất 30 phút. Nếu có nhiều thời gian có thể rửa bột nhiều lần để giúp bột khi hấp được ngon hơn. Việc rửa bột thực hiện đơn giản, sau khi ngâm 30 phút chắt bỏ phần nước ở trên, giữ lại phần bột và tiếp tục thêm nước lọc mới, ngâm 30 phút rồi lại thay nước mới.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Hành tím lá rửa sạch, thái nhỏ. * Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. * ¼ củ hành tây thái nhỏ * Mộc nhĩ ngâm cho nở, khoảng 3 tai nấm và rửa sạch rồi thái nhuyễn. * Thịt xay nêm nêm 2g tiêu đen, ½ muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe đường, ½ muỗng cafe mì chính rồi trộn đều gia vị.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho 10 muỗng canh nước dùng vào tô, thêm 2 muỗng canh nước mắm 40 độ đạm và cho 2 muỗng đường. Sau đó khuấy đều để hỗn hợp tan đều, vắt nước cốt chanh để dịu vị nước mắm, thêm ớt và tỏi là đã có nước mắm để ăn bánh đúc nóng.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đổ vào 400ml nước mới vào bột. Khuấy đều và nêm ½ muỗng cafe bột ngọt, 10g dầu ăn. Thêm dầu ăn sẽ giúp bột mịn, trong và ăn béo hơn. Khi bột đặc lại, khuấy nặng tay nhưng vẫn còn đục nghĩa là chưa chín. Bạn tiếp tục khuấy đều, mạnh tay để bột mịn, không bị lợn cợn. Khi bột bắt đầu trong, nhấc đũa lên bột chảy xuống rất chậm là bột đã đạt.

* Bước 5

Múc bột còn nóng ra chén, thêm nhân, hành phi lên trên bột, chan nước mắm vào là thưởng thức. Bột bánh mịn, mềm tan trong miệng kèm với nhân giòn sừng sực, vô cùng kích thích vị giác. ☺️
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne