Trang chủ bánh nậm Bánh nậm Huế

Bánh nậm Huế

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bánh nậm Huế

#rinhhevenha Hè này,nếu ko dịch thì nhà mình đã chu du về miền quê ngoại,nơi có nhiều đặc sản của xứ Huế mộng mơ. Có mấy ai xa Huế mà không vấn vương món bánh nậm nơi đây.❤❤❤ Ai đi xa cũng muốn thưởng thức món ăn quê nhà,và lòng như níu lại,bất chợt vị giác ấu thơ bừng lên,những kỷ niệm xưa lại ùa về để bánh nậm trở về trong nhung nhớ chẳng phôi pha.Thưởng thức những miếng bánh nậm thơm ngon, nóng hổi này thật chẳng ai có thể quên được. Làm xong bánh nậm nên xuất khẩu thành thơ.🥰 Bài thơ cũng chính là miêu tả những công đoạn làm bánh nậm. "Mềm mại trong chiếc lá xanh. Dẻo thơm bột gạo,ươm nồng hương yêu. Bánh ngon khuấy bột cho đều. Xào tôm thịt nhuyễn trải thêm nhân hồng. Bánh xinh gói bởi tay nàng. Hấp chín hương thơm,thoang thoảng dịu nồng. Xuýt xoa nước mắm cay nhiều. Chiều chiều bữa lỡ,ấm lòng ngẩn ngơ. Nóng hổi hấp dẫn tuyệt vời. Mời nhau món bánh,chân thành món quê. Càng ăn,càng khoái,càng mê. Bánh ngon xứ Huế ngỡ quên đường về."💞💞💞 Bánh nậm Huế là món ăn dân dã nổi tiếng ở Huế.Món có hương vị thơm ngon, mềm mịn,bánh trắng tươi điểm thêm nhân tôm thịt rực rỡ,thơm ngon vô cùng,trên chiếc lá xanh nổi bật,khiến bao người phải mê mẫn với hương vị beo béo của tôm thịt hoà với vị ngọt tự nhiên của bột gạo. Ở Huế, bánh nậm là thứ quà hiền,hợp khẩu vị từ người già đến trẻ nhỏ. Tụi nhỏ nhà mình cũng mê món bánh nậm Huế này lắm luôn.

Nguyên liệu

250 gr

tôm

300 gr

thịt xay

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tôm rửa sạch,bóc vỏ,băm hoặc xay nhuyễn,cho tôm và thịt vào tô ướp tôm,thịt với ½ m cafe đường,1m cafe hạt nêm,½m cafe bột ngọt,1m cafe tiêu cho thấm đều gia vị. Cho chảo lên bếp,cho vào chảo khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào rồi cho tỏi và hành băm vào phi đến thơm vàng. Sau đó cho ít dầu điều và màu gạch tôm vào để phần nhân bánh có màu đỏ đẹp mắt,sau đó cho tôm và thịt vào đảo nhanh tay để tôm thịt tơi ra. Xào cho tôm thịt chín.Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Lá chuối cắt khổ khoảng 20×30 rồi rửa sạch,cho vào nồi nước sôi có ít dầu và muối trụng sơ qua rồi cho lá chuối ra rổ để ráo.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho bột gạo, bột năng vào nồi khuấy cùng với nước lọc, 2 muỗng cafe dầu ăn,ít muối.Sau khi khuấy đều thì đặt nồi lên bếp,khuấy nhanh tay với lửa nhỏ,đến khi bột hơi đặc lại và nặng tay,chuyển sang màu trong hơn thì tắt bếp.Sau khi tắt bếp thì vẫn khuấy đều để bột ko bị vón cục lại nha.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Tiếp theo,dùng cọ quét một chút dầu lên lá chuối (mặt ko gân), sau đó phết lên lá một lớp bột mỏng vừa rồi dùng muỗng dàn đều ra.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sau đó cho nhân tôm thịt vào chính giữa bột.Tiếp theo,gấp hai bên mép lá lại, bẻ hai đầu, lúc này bánh sẽ có hình chữ nhật. Để lớp bột được dàn đều thì dùng tay vuốt nhẹ mặt bánh cho phần bột tán đều.Gói lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Gói bánh xong thì cho vào nồi xửng hấp,hấp bánh khoảng 10-15 phút thì bánh chín.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Cho 2 muỗng nước mắm ngon vào chén cùng với 1 muỗng nước sôi để nguội, 2 muỗng đường và 1 muỗng giấm vào rồi khuấy thật đều cho đến khi đường bên trong tan hết.Sau đó cắt ớt trái vào nêm nếm lại theo khẩu vị,vậy là đã có chén nước mắm ngon chấm bánh nậm nhé.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Cách ăn bánh nậm đúng kiểu truyền thống Huế là cho bánh nậm lên đĩa,mở lá chuối ra nhưng vẫn để nguyên lá,mùi của lá sẽ giúp món ăn thêm thơm ngon. Múc nước mắm ớt pha loãng,hơi ngọt tưới đều lên bánh, lấy muỗng múc từng miếng.Khi đưa miếng bánh vào miệng để thưởng thức cảm giác bột gạo tan đều ra,vừa mềm vừa thơm,hòa cùng nhân tôm thịt béo béo,đậm đà,tạo nên món ngon dân dã nhưng lại rất đặc biệt của bánh nậm khiến người ăn nhớ mãi ko thôi.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne