Trang chủ BÁNH LÀM TỪ BỘT NẾP Bánh ít trần nhân mặn

Bánh ít trần nhân mặn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bánh ít trần nhân mặn

#bepvang Bánh ít trần nhân mặn là một món ăn dân dã và rất thơm ngon, hấp dẫn.Kết hợp giữa lớp vỏ bột nếp dẻo thơm cùng với nhân tôm thịt đậm đà mang đến cho người thưởng thức hương vị tuyệt vời khó quên.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cách làm nhân bánh: cho hỗn hợp tôm, thịt heo, nấm, đậu xanh… trộn đều ướp gia vị đã có sẵn. Sau đó bắc chảo lên bếp cho dầu phi hành thơm rồi đổ hỗn hợp trên vào đảo chín. Sau đó vo từng viên nhỏ dùng để làm nhân.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm tôm chấy: tôm mua về luộc hoặc hấp rồi bóc vỏ xong cho vào cối giã nhuyễn.Giã xong lấy tay gỡ cho tôm rời ra rồi cho vào chảo bật lửa nhỏ và dùng vá đảo đều không cho dầu ăn nhé!vì cho dầu vào tôm sẽ bị vón cục không rời ra được.Đảo đến khi nào tôm gần khô thì cho xíu nước mắm ngon và đảo vài lần cho tôm thấm rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nước lọc,muối, dầu ăn vào nồi đun sôi khoảng 60-80°C.Trộn đều bột nếp, bột gạo với hỗn hợp nước vừa nấu nhồi đều cho bột trở nên mịn rồi đậy lại cho bột nghỉ trong vòng 10-15 phút.Sau đó nhồi sơ lại rồi vo từng viên nhỏ rồi đập dẹt cho nhân lúc nãy vo viên rồi lại vo tròn lại làm sao để nhân không lồi ra ngoài.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đun sôi 1 nồi nước lớn, rồi cho bánh vào hấp 10 phút đến 15 phút là bánh chín. Sau đó,lấy bánh ra đĩa. Hành lá cắt nhỏ, dầu hơi nóng cho vào chén hành rồi trộn đều, cho một ít muối cho mỡ hành đậm vị.Pha nước mắm chua ngọt:1-2 muỗng nước cốt chanh,2 muỗng cà phê nước mắm,2 muỗng đường,2 muỗng nước lọc,tỏi và ớt băm nhỏ trộn đều nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi múc ra chén.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho bánh vào chén hoặc đĩa để ăn cho đậm đà cùng mỡ hành,tôm chấy,xà lách(ai không thích thì không cho vào)chấm cùng nước mắm có vị chua cay,mặn ngọt là cực ngon.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne