Trang chủ gỏi gà Gỏi gà xé phay

Gỏi gà xé phay

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Gỏi gà xé phay

#bepvang Gỏi gà là món ăn ngon mà nhiều người rất thích.Đặc biệt cả nhà mình mê tít,ăn mãi vẫn còn thèm.Khác với những món ăn từ thịt gà quen thuộc như gà luộc, gà kho,gà chiên… gỏi gà mang đến cho người ăn cảm giác thích thú,vị lạ miệng,thanh đạm hơn và không hề bị ngán.Và món gỏi gà được lòng các “quý ông” nhất chính là gỏi gà rau răm, hành tây.😄😋

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gà sau khi rửa sạch bằng muối hạt, cho vào nồi luộc chín. Thêm 1 vài lát gừng, nếu có có thể cho thêm vài lá chanh để gà được thơm hơn.Gà chín vớt ra để nguội, xé sợi nhỏ.Lưu ý nên dùng tay để xé, không dùng kéo để cắt, món gỏi gà sẽ bị xác thịt, khô, khi ăn sẽ giảm bớt đi độ ngon của món gỏi gà rau răm đi rất nhiều.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Rau răm rửa sạch, để ráo nước,xắt nhỏ.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Hành tây lột vỏ, cắt mỏng,ngâm trong nước muối khoảng 10 phút, sau đó, trần qua với nước sôi, vớt ra cho ngâm vào một tô nước đá. Bước này giúp khử mùi hăng ở hành tây mà khi ăn vẫn rất giòn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Tỏi bóc vỏ, đập dập, cho vào 1 cái tô. Sau đó cho thêm 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh,ớt tươi giã nhỏ, 2 muỗng nước mắm. Khuấy đều cho tan vào nhau. Cho rau răm, hành tây và nước mắm đường tỏi vào tô gà xé sợi, trộn để gia vị ngấm vào gà. Nêm nếm thêm gia vị vừa ăn, có thể cho thêm chút hạt tiêu để món gỏi gà rau răm hành tây được thơm hơn.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne