Trang chủ dưa cải Cách Làm Món Cách muối dưa cải chua của Lavender

Cách muối dưa cải chua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lavender

Cách Làm Món Cách muối dưa cải chua của Lavender

Dưa cải bẹ là món ăn dân dã kích thích vị giác. Đây cũng là món ăn giải ngán để ăn kèm với món chiên nhiều dầu mỡ! Để làm món dưa này vàng ươm và giòn cần có bí quyết ngay sau đây!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Để có thể có được món dưa cải bẹ chua ngon thì trước hết bạn phải biết chọn loại cải muối dưa ngon. Bạn nên chọn loại cải bẹ lá to, không bị sâu, úa vàng. Sau khi cắt bỏ gốc, lá giập, xấu… bạn tách cải ra từng bẹ rồi rửa sạch. Sau đó, bạn mang dưa cải đem phơi nắng khoảng nửa ngày cho đến một ngày để rau héo lại. Điều này giúp dưa sau khi muối giòn hơn và không bị úng, khú.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Phơi nắng xong, bạn rửa sơ dưa lại để sạch lớp bụi, sau đó cắt khúc vừa ăn rồi để ráo nước, dùng dụng cụ quay rau vắt cho hết nước. Hoà tan muối hạt, đường & giấm & nếm thử thấy có vị lợ lợ, mặn vừa như nêm canh kèm với chút chua nhẹ là được.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho cọng rau cải vào trước, sau đó đến lá. Đổ nước vừa hoà tan ở phần trên vào lọ và lèn chặt để dưa không bị váng. Mình lèn bằng túi zippers có cho nước vào bên trong. Đậy kín lọ và để 3 ngày là dưa chuyển màu vàng ươm.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Thành phẩm dưa chua nhẹ sau 3 ngày. Nếu không ăn hết mình cho vào tủ lạnh để hãm vị chua. Nước dưa chua còn lại ta lại muối được lọ mới. (Sau 1 ngày đã vàng ươm, chua & ăn được ngay. Mình ăn kèm dưa với thịt quay giòn bì rất ngon.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne