Trang chủ khô mực Tuần 8 - Phật nhảy tường

Tuần 8 - Phật nhảy tường

Giới thiệu

Đầu bếp :

Châu Dư

Tuần 8 - Phật nhảy tường

#8 "Đàm khải huân hương phiêu tứ lân Phật văn khí thiền khiêu tường lai"

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đầu tiên, mình chiên ngập dầu tất cả các nguyên liệu trong phần chiên trước, riêng chân giò và bao tử heo vì đã khìa nước dừa hoặc kho sẵn rồi nên chỉ cần cho vào dầu trụng qua là được mng ạ :p Trứng cút mình chiên như để kho thịt là được. Bước này hơi cực 1 chút vì chiên từng phần riêng biệt khá lâu.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Hải sâm (sea cucumber) bình thường mình dành 2 ngày trước đó để ngâm nước pha với rượu trắng (tỉ lệ nước:rượu 2:1). Có thể ngâm nhiều rồi cho từng bọc nước vào tủ đông dùng dần. Mực khô ngâm nước nóng khoảng nửa ngày trước khi nấu là được ạ. Sau đó thái mực khô thành từng thanh dài nhỏ vừa ăn.

* Bước 3

Hải sâm thì thường có 1 lớp màng màu vàng ở bên trong. Mình chỉ cần bóc lớp màng đó đi, bóp vs rượu trắng và thái miếng vừa ăn là được.

* Bước 4

Sau khi sơ chế xong 2 loại hải sản trên, mình thái miếng nấm hương, tôm khô để nguyên. Lấy một cái chảo vừa vừa, phi thơm tỏi với dầu ăn trước, cho tôm khô, mực và hải sâm vào xào với 1 tbsp rượu trắng. Sau đó cho nấm hương vào xào với phần gia vị (nước dùng gà để riêng)
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Để cẩn thận hơn thì măng mình có trụng qua nước sôi. Rồi bắt đầu xếp nguyên liệu vào nồi sứ. Thường thì mình k có quy chuẩn nào trong việc xếp Phật nhảy tường. Cứ xếp hết nguyên liệu vào nồi nhìn hài hoà đẹp mắt là được ạ 😜😜

* Bước 6

Sau khi xếp hết ng liệu vào nồi xong thì mình thêm vào 1-2 lít nước dùng gà. Và hầm trong khoảng 1 tiếng. Lúc này chất bột từ khoai tiết ra cộng với vị ngọt từ mặt đất xuống dưới biển sẽ tạo nên một hương vị khiến mng sẽ phải ngạc nhiên đó ạ hehe. Lúc nấu mình hiểu vì sao mà dân Trung họ gọi là Phật nhảy tường luôn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne