Khô bò

Giới thiệu

Đầu bếp :

Chân Chân ( Nhược Tư )

Khô bò

(Ct thức dùng cho bò, nhưng nếu nhà bạn nào bị dị ứng bò như mình vẫn có thể dùng cho thịt heo nha, bài mình viết hơi dài hijhi). Món này nhiều bạn thích, mình định làm lâu rồi nhưng lười nên mãi đến hôm nay mới làm, trước khi làm mình có đọc các chia sẻ về bí quyết làm khô bò từ các blogger người nước ngoài (Trung quốc, Châu Âu) thì thấy có mấy điểm mà mình nghĩ chắc là giúp khô ngon (vì thấy đa số sử dụng) như sau: - Bò thường chọn phần thịt bên sườn bò. - Và hầu hết các công thức làm khô bò của họ đều có sử dụng sốt Worcestershire. Sốt này ở VN vẫn có bán nhưng phải mua online nên phía dưới công thức mình sẽ hướng dẫn cách tự làm sốt này luôn (đơn giản lắm :)) ). - Sấy: Đa số các blogger đều sử dụng loại lò sấy chuyên dụng nhưng nếu sử dụng bằng lò nướng sẽ sử dụng nhiệt 175độ F trong 4 giờ. Nhưng sau khi thử thì mình thấy dùng nhiệt 100 - 120 độ C trong 45 - 1 giờ là bò vẫn khô. Tạm thời nhiêu thôi vì mình cũng không chuyên về khô lắm he he.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sốt: cho tất cả các nguyên liệu của phần sốt vào trộn chung, nấu sôi và hạ lửa, đảo liên tục trong 3 - 5 phút (sốt sệt lại) - Thịt bò để ngăn đá khoảng 4 giờ để thịt hơi cứng, sẽ dễ thái mỏng hơn, thái theo dọc thớ thịt bò. Sốt nguội ta cho vào bò 2 muỗng canh sốt và cho các nguyên liệu còn lại vào (tùy khẩu vị nhà mình thích ngọt nhiều hay không mà mọi người gia giảm lượng đường nha).

* Bước 2

Ướp đều thịt bò và để khoảng 30 - 40 phút, nhưng ngon nhất là cho vào túi để ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Sau đó cho vào nồi, thêm 1/2 chén nước vào nấu đến khi cạn nước (khô ráo, trong khi nấu nhớ đảo bò để tránh bị cháy). Lấy ra, đặt lên thớt và dùng chày dần nhẹ đều lên từng miếng thịt. - Xếp từng miếng bò lên vỉ thưa (hoặc lót giấy nến). Cho vào lò nướng sấy nhiệt 100-110 độ C khoảng 45p - 1 giờ để thịt khô là xong.
Ảnh Bước 2

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne