Trang chủ chè đậu Chè đậu đen trân châu bột báng

Chè đậu đen trân châu bột báng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Chè đậu đen trân châu bột báng

#bepvang Chè đậu đen xanh lòng thơm ngon, ngọt mát,hạt đậu mềm bùi, không nát thêm vào các hạt trân châu và bột báng dai dai cùng với nước cốt dừa béo béo vừa giải nhiệt mùa hè lại vừa bổ dưỡng.💝💝💝

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu ngâm khoảng 8 tiếng hoặc ngâm qua đêm,xong rửa sạch, loại bỏ hết những hạt đậu lép, xấu.Có thể cho đậu vào nồi luộc qua 1 nước rồi đổ nước đó đi.Tiếp theo, bạn cho đậu vào nồi, đổ thêm khoảng 1 lít nước rồi hầm mềm trong khoảng 1 giờ.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho một chút nước vào bột năng và nhồi bột thành một khối mịn dẻo, không dính tay. Chế thêm nước nếu thấy bột khô quá. – Nấu một nồi nước sôi sẵn trên bếp. Vo bột thành những viên tròn nhỏ như viên bi rồi cho vào nồi nước đang sôi. Tiếp tục làm cho tới khi hết bột. – Khi các viên bột chín, chuyển từ màu trắng sang trong và nổi lên mặt nước thì vớt ra, cho ngay vào thau nước đá để bột không dính nhau. Sau đó vớt ra rổ, để ráo.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Rửa sạch bột báng, cho vào rổ và để cho ráo nước. Đun sôi một nồi nước. Khi nước đã sôi, bạn thả bột báng vào và luộc cho đến khi bột chuyển sang màu trong, ăn nghe dẻo mềm thì dùng vá có lỗ nhỏ vớt bột báng ra và cho vào nồi chè và múc 1 ít ra chén.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi cho bột báng vào nồi chè, thì cho đường vào sau đó nếm thử và điều chỉnh lại cho phù hợp với khẩu vị.Tiếp tục nấu chè trong khoảng 20 phút nữa với lửa riu riu cho chè mềm hẳn và thấm vị ngọt thì tắt bếp.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Múc chè ra ly,cho thêm trân châu,bột báng nước cốt dừa và dừa bào sợi vào trộn đều rồi thưởng thức.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne