Trang chủ món ngon từ gà Cà Tím Cuộn Ức Gà, Măng Tây Đút Lò

Cà Tím Cuộn Ức Gà, Măng Tây Đút Lò

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Cà Tím Cuộn Ức Gà, Măng Tây Đút Lò

#GlobalApron2024 #Bingo Nấu ăn với một nguyên liệu chính thì đơn giản. Thế nhưng, kết hợp vài nguyên liệu khác lại cùng nhau thì không phải dễ dàng. Nhất là khi những nguyên liệu ấy được yêu cầu một cách ngẫu nhiên. Mình xin được tiếp tục với thử thách Bingo với cột: Cà Tím - Ức Gà - Măng Tây.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người

Thời gian nấu :

20 phút
300 gam

ức gà

2 trái

cà tím

5 cọng

măng tây

1/2 tbsp

tỏi băm

1 tbsp

mật ong

2 tbsp

dầu mè

2 tbsp

dầu ăn

1.5 tbsp

nước mắm

1 tsp

bột gà

1/4 tsp

bột ngọt

1/4 tsp

tiêu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị sơ chế các nguyên liệu chính cho món ăn.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Ức gà sau khi rửa sạch thì cắt khối vuông. Sau đó cho vào máy xay thịt để xay sơ cho nát hoặc có thể dùng dao để băm thịt. Cà tím xắt (hoặc bào) thành lát mỏng dọc theo thân trái cà (chỉ lấy 1/2 giữa, nơi trái cà có đường kính to nhất). Ngâm vào thau nước có pha chút muối và giấm để giữ cho cà không bị thâm đen.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Măng tây cạo lớp vỏ mỏng, rửa sạch rồi cắt khúc khoảng 5-7cm. Luộc sơ măng tây trong nồi nước sôi pha ít đường và muối. Măng vừa chín, ta vớt ra, thả ngay vào thau có nước đá để giữ cho măng được xanh và giòn. Pha hỗn hợp: 2tbsp dầu ăn + 1tbsp dầu mè + 1tbsp nước mắm để riêng.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Nấm kim châm cắt gốc, rửa sạch bằng nước muối pha loãng. Sau đó, xả lại nước lạnh rồi vắt thật ráo rồi cho vào thau thịt ức gà đã xay. Ướp gia vị vào đó: 1tsp hạt nêm + 1/4tsp bột ngọt + 1/4tsp tiêu + 1/2tbsp hành tím băm + 1/2tbsp tỏi băm + 1tbsp mật ong + 1tbsp dầu mè + 1/2tbsp nước mắm. Trộn tất cả thật đều và để khoảng 5 phút. Sau đó, có được bao nhiêu lát cà, ta sẽ chia ra bấy nhiêu phần thịt.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Ta lấy 1 lát cà tím, thấm cho ráo nước. Múc phần thịt ức gà đã ướp cho lên trên, trải đều gần hết miếng cà. Phết một lớp hỗn hợp dầu và nước mắm đã pha lên mặt thịt. Đặt lên đó một cọng măng tây đã cắt khúc. Nhẹ nhàng cuộn tròn lại. Sau đó, dùng 2 cây tăm tre ghim ngang cuộn thịt để giữ không cho bung ra. Lần lượt làm cho hết số cà tím và thịt ta đã có.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Bật nồi chiên không dầu ở 180 độ trước 1 phút cho nóng. Sau đó, ta đặt các cuộn thịt vào. Nướng ở nhiệt độ 180 độ trong khoảng 8-9 phút. Khi nào nghe mùi thơm bay lên, ta kiểm tra thấy các cuộn thịt chín vàng và rám cạnh màu nâu cánh gián thì tắt bếp. Gắp các cuộn thịt ra, gỡ bỏ tăm tre. Sau đó, ta xếp lên dĩa và thưởng thức.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne