Trang chủ xôi hạt sen Cách Làm Món Xôi hạt sen bát bửu của Nhà Vân

Xôi hạt sen bát bửu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhà Vân

Cách Làm Món Xôi hạt sen bát bửu của Nhà Vân

#bepvang Tình cờ đọc được công thức xôi bát bửu của 1 bếp trên cookpad, nên cũng mày mò tìm hiểu thêm và tự làm theo công thức nhà có gì dùng lấy.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Định lượng các thành phần có thể gia giảm theo khẩu vị của người nấu, cho nhiều lạp xưởng sẽ ngọt, nhiều củ cải sẽ mặn. Gạo nếp và hạt sen ngâm qua đêm. Củ cải muối rửa sạch, bóp kỹ cho bớt mặn. Hành khô thái (không đập dập mà thái lát) nấm thái lát, tôm khô ngâm nở (tôm nõn không cần)
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bật bếp cho dầu nóng phi 1/2 chỗ hành cho vàng giòn vớt ra để ráo dầu. Vẫn chiếc chảo đó cho nốt chỗ hành còn lại vào đảo qua rồi bỏ lạp xưởng, tôm vào xào săn. Tiếp cho củ cải muối xào thêm 3 phút thì cho nấm (với nấm hương khô có thể cho cùng lúc với củ cải). Khi nấu nêm chút dầu hào và xì dầu.

* Bước 3

Khi các nguyên liệu đã săn lại ngấm gia vị thì đổ 1 chút nước vào, thả hạt sen vào đun cùng khoảng 7_10 phút do hạt sen sẽ khó chín hơn gạo nếp.(Hoặc cách khác là luộc hạt sen trước khi nấu). Khi nước rút gần hết thì cho gạo nếp vào xào cùng khoảng 5_7 phút cho ngấm gia vị.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cùng lúc xào gạo thì bắc chõ hấp lên bếp đun sôi nước. Khi hỗn hợp xôi xào xong trút hết vào chõ hấp thêm 15_20 phút (kiểm tra hạt xôi mềm chín không còn nhân, sen bở là được).

* Bước 5

Ăn ngay khi xôi còn nóng, khi ăn rắc thêm hành phi vàng.
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne