Trang chủ BÁNH TRUNG THU BÁNH TRUNG THU | CÁCH NẤU NƯỚC ĐƯỜNG & MỠ ĐƯỜNG TẠI NHÀ

BÁNH TRUNG THU | CÁCH NẤU NƯỚC ĐƯỜNG & MỠ ĐƯỜNG TẠI NHÀ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Eric'home

BÁNH TRUNG THU | CÁCH NẤU NƯỚC ĐƯỜNG & MỠ ĐƯỜNG TẠI NHÀ

Sau bài chia sẻ về cách làm bánh trung thu thập cẩm gà quay tại nhà, hôm nay Ric update thêm mọi người cách nấu nước đường cũng như cách làm mỡ đường tại nhà. Mọi người tham khảo cách của mình bên dưới nhé. #bepvang #ruocdentrungthu

Nguyên liệu

500 ml

nước

1 trái

chanh

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

CÁCH NẤU NƯỚC ĐƯỜNG (BÁNH NƯỚNG)
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho đường cát vào 500ml nước đang sôi. Tiếp tục đun ở lửa nhỏ cho đến khi đường hoà tan.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Chanh vắt nước và sử dụng cả phần vỏ. Khi hỗn hợp bắt đầu sôi, cho nước cốt chanh và cả phần vỏ chanh vào. Lưu ý khi cho vỏ chanh, nhớ cho phần mặt cắt hướng lên, để các múi chanh không rơi vào nước đường nhé. Mặt khác khi vắt chanh cũng không đước bóp quá mạnh, làm tinh dầu trong vỏ ra nhiều, có thể làm nước đường bị đắng. Bạn nào kỹ cũng có thể rửa lại và lau khô phần vỏ chanh sau khi vắt
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đun cho đến khi hỗn hợp bắt đầu chuyển sang màu cánh ván tiến hành tắt bếp và để thật nguội trước khi cho vào lọ. Lưu ý, khi hỗn hợp bắt đầu sôi, cũng như sau khi nấu, không được đảo, khuấy để tránh tình trạng bị lại đường nhé. Hãy giữ nước đường khoảng 10-15 ngày để đường lên màu cũng như ổn định đường trước khi làm bánh.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Nước đường như thế nào là đạt? dùng 1 chén nước trong, khi đường bắt đầu chuyển sang màu cánh ván, cho 1 giọt đường vào vào nước, nếu đường hoà tan luôn vào nước thì tiếp tục nấu. Nếu đường rớt xuống đáy, không hoà tan nhưng không tạo thành viên tròn là nước đường đã đạt.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Nếu đun nước đường quá lửa thì xử lý thế nào? trong trường hợp sau khi thử, đường bị quá lửa gặp nước sẽ tạo thành 1 viên tròn ở đáy chén, hãy cho thêm nước lọc vào hỗn hợp, tiếp tục đun ở lửa nhỏ, khi hỗn hợp bắt đầu sôi lại, tiến hành thử lại như bước 5.

* Bước 7

Cách làm mỡ đường
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Chọn đúng phần mỡ gáy heo, để mỡ khống bị dai, không quá béo cũng như ăn không bị ngáy khi nướng bánh thành phẩm.Rửa sạch & cắt hạt lựu mỡ khi sơ chế
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Luộc chín mỡ với nước sôi. Để phần mỡ ngon hơn, thơm hơn, không hôi hãy cho vào 1 cóc rượu trắng khi luộc mỡ nhé. Bí quyết để có 1 viên mỡ đường ngon là ở đây.
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

* Bước 10

Khi mỡ chín, vớt mỡ ra để ráo và trộn với 200gr đường cát, tương ứng với 300gr mỡ sau đó đem đi phơi nắng (khoảng 6 giờ) hoặc phơi cho đến khi viên mỡ trong.
Ảnh Bước 10 Ảnh Bước 10 Ảnh Bước 10

* Bước 11

Vì lý do an toàn vệ sinh thực phẩm, mình cũng khuyên các bạn nên che chắn kỹ khi phơi mỡ ngoài trời để việc thưởng thức bánh thêm trọn vẹn
Ảnh Bước 11 Ảnh Bước 11 Ảnh Bước 11

* Bước 12

Thành phẩm mỡ đường của mình đây
Ảnh Bước 12

* Bước 13

Cách sơ chế trứng muối
Ảnh Bước 13

* Bước 14

Theo cá nhân mình, bánh trung thu thập cẩm tổng hợp nhiều nguyên liệu, nên mình chọn lọc nguyên liệu rất kỹ trong đó có cả trứng muối. Mình ưu tiên dùng trứng muối tươi thay vì trứng đông lạnh để giữ độ tươi ngon của trứng cũng như của chiếc bánh.
Ảnh Bước 14 Ảnh Bước 14 Ảnh Bước 14

* Bước 15

Trứng muối, bỏ lòng trắng. Phần lòng đỏ sẽ được ngâm trong rượu gừng hoặc rượu mai quế lộ hoặc rượu trắng để khử đi mùi tanh của trứng cũng như để làm trứng ngon hơn. Sau 15 phút, xếp ra khay để nướng trứng nhé.
Ảnh Bước 15 Ảnh Bước 15 Ảnh Bước 15

* Bước 16

Nướng trứng trong khoảng thời gian từ 7-10 phút ở nhiệt độ 120-150 độ. để phần trứng sau khi nướng được tròn, bóc ra không bị vỡ, hãy để trứng thật nguội trước khi bắt đầu vo nhân bánh nhé.
Ảnh Bước 16 Ảnh Bước 16

* Bước 17

Hy vọng một ít chia sẻ góp phần làm nên chiếc bánh trung thu hoàn hảo cho mọi người trong mua trăng sắp tới nhé.
Ảnh Bước 17

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne