Trang chủ Món ăn CƠM NHÀ | CÁ RÔ KHO TỘ

CƠM NHÀ | CÁ RÔ KHO TỘ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Eric'home

CƠM NHÀ | CÁ RÔ KHO TỘ

Cá rô mà mang đi kho tộ, ăn kèm với rau luộc hoặc ít rau sống thì đúng là không chê vào đâu được. Mấy con cá rô hôm nay cũng khá đặc biệt mọi người ạ. Đây là loại cá rô suối, Ric mua được trong chuyến công tác về khu Suối Giai- Bình Phước. Thịt cá rô suối rất chắc đặc biệt là da cá rất dai. Con nào con nấy ú na ú nần nhìn mà phát mê. Để mua được cá rô suối, phải ra chợ thật sớm... hoặc phải liên hệ trước dân địa phương mới có. Ngoài cá rô suối, còn có tép - cái loại nhỏ xíu và chỉ cần tưởng tượng chiên xù cuốn bánh tráng hay xay nhuyễn để nấu canh rau ngót thôi là đã thấy chữ "mập" nó xuất hiện đâu đấy trong đầu😂. Ngoài ra còn có cua suối, mít điều thì lẫn đâu đấy giữa cái đẹp bình yên đấy là cái mùi THÚI kinh thiên động địa của nhựa cây cao su, cai mùi nó không lẫn vào đâu được. Tạm quên cái mùi thúi của cây cao su, Ric chia sẻ mọi người cách Ríc kho mấy con cá này bên dưới nha: #BEPVANG

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 phần ăn

Thời gian nấu :

40 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ướp cá: 3 con cá rô 1 cup nước mắm 2 muỗng đường 1 thìa cafe bột ngọt 1 thìa cafe muối & tiêu 2 thìa cafe dầu ăn 2 thìa nước nước màu (nước hàng). bạn nào không có thì nhớ thắng caramen để ướp cá nhé. Nhà mình hay làm nước màu bằng đường thốt nốt, nên nó có màu cánh ván đã lắm.🤣 tỏi, hành tím, 1 trái ớt, đầu hành lá đập dập rồi băm nhuyễn 1 cũ nghệ non cắt lát (ai ăn không được thì bỏ ra nhé)
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Ướp 20 phút.Trước khi nấu có thể thêm vào một ít nước lọc để vừa ngập mặt cá và đun ở lửa nhỏ khoảng tầm 15-20 phút là có thể thưởng thức.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cá rô mà mang đi kho tộ, ăn kèm với rau luộc hoặc ít rau sống thì đúng là không chê vào đâu được. Chúc mọi người có được thêm một món ngon trong không gian bếp của mình nhé.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne