Trang chủ bánh bông lan Bánh sinh nhật bông lan sốt phô mai sữa chua hạnh nhân

Bánh sinh nhật bông lan sốt phô mai sữa chua hạnh nhân

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bánh sinh nhật bông lan sốt phô mai sữa chua hạnh nhân

#bepvang Mùa dịch để mua được chiếc bánh sinh nhật cho con trai thật sự rất khó khăn nên mình tự tay làm bánh sinh nhật bông lan sốt phô mai sữa chua hạnh nhân cho con trai luôn nhé.Bánh bông lan mềm ngon,sốt phô mai sữa chua thơm béo vị thật ngon và hài hòa.Con trai mình thích lắm.🥰🥰🥰

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho phô mai vào tô nấu cách thủy cho tan chảy rồi cho sữa chua vào trộn đều.Cho sữa tươi vào nồi nấu cho sữa tươi ấm ấm không để sữa tươi sôi nhé.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Lòng đỏ trứng trộn với đường cho tan đều rồi rây bột bắp vào trộn đều sau đó cho hỗn hợp sữa ấm đổ từ từ vào hỗn hợp trứng.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau đó đổ ngược hỗn hợp vào nồi rồi vừa nấu vừa khuấy cho đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp cho hỗn hợp phô mai sữa chua vào trộn đều.Lọc qua rây cho mịn vậy là hoàn thành sốt phô mai sữa chua.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng gà ra riêng.Đánh lòng trắng trứng với ít muối cho nổi bọt rồi cho nước cốt chanh vào đánh bông cho đến khi nổi bọt li ti thì cho tiếp đường vào đánh đều.Đánh cho đến khi lòng trắng trứng khi nhấc que đánh lên không bị chảy là được nhé. Tiếp theo cho lòng đỏ trứng vào và trộn đều tay cho hòa quyện với lòng trắng.Trộn đều bột mì và bột sư tử lại với nhau.Sau đó rây bột vào hỗn hợp lòng trắng,đỏ
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Khi rây bột vào nhớ chia làm 3 lần,trộn nhẹ tay theo 1 chiều,có thể hất từ dưới lên để hạn chế xẹp bọt khí.Trộn cho các nguyên liệu hòa quyện thì múc ít hỗn hợp trứng trộn vào dầu và sữa tươi để hỗn hợp trộn dễ dàng hơn.Khi đã hòa quyện thì cho vào tô bột rồi trộn đều.Cho bánh vào khuôn,dàn đều khuôn,lắc hoặc đập nhẹ cho đều. Làm nóng lò ở nhiệt độ 150°C- 10 phút.Sau đó cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 150°C- 25-30 phút.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Tùy lò nướng hoặc nồi chiên không dầu để điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp nhé.Bánh nguội lấy bánh ra khỏi lò.Đừng vội lấy bánh ra liền bánh dễ bị xẹp nhé! Hạnh nhân rang vàng.Bánh bông lan nguội lấy bánh ra rồi phủ lớp sốt phô mai lên mặt bánh,sau đó rắc hạnh nhân lên mặt trăng trí thêm chữ số hay những hình happy birthday nha.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Vậy là đã hoàn thành chiếc bánh sinh nhật bông lan sốt phô mai sữa chua hạnh nhân cho con trai rồi nè.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne