Trang chủ bánh chuối hấp Bánh bông lan chuối hấp và nướng nồi chiên không dầu.❤️❤️

Bánh bông lan chuối hấp và nướng nồi chiên không dầu.❤️❤️

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dương Trần

Bánh bông lan chuối hấp và nướng nồi chiên không dầu.❤️❤️

Hè về cùng đợt giãn cách dài hạn là những ngày không được đi làm,thời gian rãnh nhiều nên mình hay làm bánh này kia cho gia đình và bé ăn. Với bà mẹ đạo bánh bông lan,hay tìm tòi và không nản lòng những lần thất bại thì cứ nhất định vài ngày ->1 tuần là nhà sẽ được ăn bánh tuỳ hứng.😅 thế nên nhóc nhà mình rất thích bánh bông lan. Thực ra món bánh này mình làm theo cách của mình nên không cầu kỳ và cũng khá nhanh là ra thành phẩm nên hôm nay muốn gửi đến các mẹ bếp để tham khảo thêm vào thực đơn nhà mình nha.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đập 3 quả trứng cho lòng đỏ lòng trắng riêng. Tán nhuyễn 2 quả chuối cho sữa tươi+bột mỳ+dầu ăn+3 lòng đỏ trứng vào trộn đều tất cả thành hỗn hợp đồng nhất rồi để qua một bên.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Phần lòng trắng cho vào nước chanh và đánh đến khi có bọt liti.tiếp đến cho từng ít đường vào đánh(cho từng ít một cho đường dễ tan)đến lúc nhất máy thấy chóp cong là được.(đừng đánh chóp cứng quá bánh sau khi nướng sẽ không được mềm. Múc từng ít phần lòng trắng cho vào hỗn hợp lòng đỏ lúc nãy trộn theo kiểu từ dưới lên hoặc dùng phới lồng để trộn. tránh trộn mạnh tay quá sẽ làm vỡ bọt khí,làm lần lượt đến khi hết.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phết dầu vào khuôn cho giấy nến lót phía dưới. Chia hỗn hợp ra làm 2 phần đổ vào 2 khuôn lấy giấy bạc bịch đầu 2 khuôn lại để hạn chế bớt nước rớt vào và cháy mặt bánh,1 khuôn mang hấp 1 khuôn mình bỏ nồi chiên không dầu. Hấp lửa 120 trong 20phút,lấy giấy bạc ra hấp thêm 20phut nữa. Nướng nồi chiên không dầu 160• 20phut đầu,gỡ giấy bạc ra nướng thêm 40phut nhiệt 140•. Thử bánh bằng cách lấy tâm xâm vào bánh nếu thấy tâm không dính bột nữa là bánh chín.❤️
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne