Trang chủ bánh cuốn Bánh cuốn tráng nồi hơi

Bánh cuốn tráng nồi hơi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Myosotis Deedee

Bánh cuốn tráng nồi hơi

Nhớ hồi còn nhỏ về Sài gòn thăm ông bà, buổi sáng qua hẻm bên cạnh mua bánh cuốn về ăn sáng. Ngồi chờ bà bán bánh cuốn tráng bánh cho mình mà mê say ngắm đôi tay gầy của bà làm nhanh thoăn thoắt. Bây giờ sống xa quê hương, chỉ còn những kỷ niệm thôi, ở đây muốn ăn gì thì phải tự làm.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Pha bột: cho hai thứ bột vào một cái tô to, cho nước vào từ từ quậy cho tan bột, cho chút xíu muối đi vào quậy đều. Để bột nghỉ 30'.

* Bước 2

Làm nhân bánh: cho dầu ăn vào chảo, bắc chảo lên bếp nóng xào hành cho thơm, xong cho hỗn hợp thịt xay và nấm mèo đã trộn đều vào xào cho chín, thơm. Nêm nếm vừa ăn. Tắt bếp.

* Bước 3

Chuẩn bị nồi tráng bánh: cho nước vào 2/3 nồi, miếng vải có rạch một đường và thùa khuyết (như thùa khuyết áo khi cài khuy). Đường khuyết này cho phép hơi nước bay lên làm chín vỏ bánh và cho phép chế thêm nước vào nồi khi nước trong nồi bị cạn. Nhúng miếng vải vô nước cho ướt, vắt ráo, xong căng miếng vải lên trên miệng nồi. Dùng dây thun to bản, cột chung quanh miệng nồi để giữ miếng vải nằm yên, dùng tay kéo miếng vải thật căng.

* Bước 4

Bắt nồi lên bếp, khi nước thật sôi, có nhiều hơi nước bốc lên thì dùng vá có đáy bằng quậy thật đều, múc một vá bột đổ lên miếng vải, tráng cho bột mỏng và tròn đều. Đậy nắp nồi, khoảng 30 giây sau thì vỏ bánh chín, mở nắp nồi ra, cho nhân lên, dùng spatula to bản, xếp hoặc cuốn lại, lấy bánh ra dĩa có thoa dầu sẵn.

* Bước 5

* Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne