Trang chủ bánh khúc Bánh khúc cây Giáng sinh

Bánh khúc cây Giáng sinh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lavender

Bánh khúc cây Giáng sinh

Với món bánh này bạn có thể làm bất cứ dịp nào khi bạn cảm thấy thèm! 🤓 👉Có tí bí quyết cho các bạn thích làm bánh cho bánh cuộn chuẩn, không dính, gẫy vỡ khi cuộn cũng như bánh mềm, ẩm ngon là: 🌲Thứ nhất: cần thoa bơ chống dính vào đáy khuôn, kể cả giấy nến nữa nhé để bánh không bị dính khi gỡ ra khỏi khuôn. 🌲🌲Thứ 2: Rắc bột ca cao hay đường bột để loại bỏ hơi nước khi bánh vừa nướng xong & dùng khăn mặt sạch cuộn bánh khi vừa ra lò để hơi nước hấp hơi vào khăn luôn tránh cho bánh bị dính cũng như bánh không bị gẫy khi cuộn. 🌲🌲🌲Thứ 3: đánh trứng chuẩn cũng như trộn nhẹ nhàng tránh làm vỡ bọt khí kể cả với cách đánh trứng cả quả và tách lòng kiểu chiffon. Nếu bạn trộn kỹ, bánh sẽ chai không nở được dẫn đến bánh bị cứng, không ngon! Nướng bánh với nhiệt chuẩn, không kỹ quá. 🌲🌲🌲🌲Thứ 4: nguyên liệu ngon cho ra bánh chất lượng cao ví như vani nguyên chất từ quả vani, sôcla Bỉ 75% ca cao, ca cao Hershey. Và cuối cùng là : Merry Xmas! 🤓🎊🎊🎊🌲🌲🌲🍾🍾🍾🥂🥂🍾❤️❤️❤️ Công thức mình học từ Chef Stefanie. #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thoa bơ chảy vào khuôn chữ nhật. Lót giấy nến vào đáy khuôn rồi thoa bơ vào giấy nến. Chuẩn bị sẵn khăn mặt và khay lót giấy nến để cuộn bánh.

* Bước 2

Phần kem phủ: Cho kem tươi vào nồi, thêm đường, vừa đun vừa khuấy ở lửa vừa. Khi kem sủi tăm thì tắt bếp. Rót phần này vào bát socola, nhẹ nhàng khuấy đều cho socola tan chảy. Để nguội cho hỗn hợp sệt lại.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phần nhân bánh: Đánh kem tươi với đường và vani đến khi bông cứng.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Phần cốt bánh: Trộn bột ca cao, bột mỳ, bột ngô, muối rồi rây mịn. Cho 2 trứng gà & lòng đỏ trứng, 40g đường vào thố đánh trứng đánh đến khi hỗn hợp tăng gấp 3 lần thể tích, thêm vani, đánh hòa quyện. Đánh lòng trắng trứng với COT cho sủi bọt, cho từng ít đường vào đánh bông hơi cứng.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Rây hỗn hợp bột vào lòng đỏ trứng, dùng phới dẹt trộn thật nhẹ tránh làm vỡ bọt khí. Cho tiếp lòng trắng vào, trộn nhẹ cho các nguyên liệu hoà quyện.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Bật lò 170oC, đổ bột ra khuôn, đập nhẹ khuôn và nướng tầm 15’. Thử bánh khi thấy bánh không dính tăm là ok.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Rắc ca cao hoặc đường bột lên mặt bánh. Phủ khăn mặt lên khuôn và úp bánh xuống. Cuộn bánh lại cho bánh định hình và để nguội hoàn toàn.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Trét kem tươi lên bánh & cuộn lại. Cắt vát một phần bánh tạo khúc cây.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Trét kem socola lên bánh. Lấy phần kem socola trét lên phần bánh vừa cắt tạo độ dính, đặt lên khúc cây. Dùng dĩa tạo vân bánh. Cho bánh vào tủ lạnh cho phần kem đông lại rồi trang trí tuỳ ý.
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

* Bước 10

Thành phẩm: Bánh có độ ngọt vừa phải, mềm, ẩm, rất ngon! Bạn có thể có thể làm tan chảy socola rồi dàn mỏng cho vào giấy nến, để đóng đá lại, bóc ra và rắc ca cao, gắn lên bánh giống mình! 🤓 Merry Xmas!
Ảnh Bước 10 Ảnh Bước 10 Ảnh Bước 10

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne