Trang chủ Chảo Sâu Lòng Bugnes Moelleuses (Bánh donut kiểu Pháp)

Bugnes Moelleuses (Bánh donut kiểu Pháp)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lavender

Bugnes Moelleuses (Bánh donut kiểu Pháp)

Hãy cùng mình khám phá thế giới bánh ngọt Pháp với công thức ngon và cho đến nay nó vẫn rất tuyệt! Từ “bugne “có nghĩa là "beignet" trong tiếng Pháp, có nghĩa là bánh rán trong tiếng Anh, nhưng đừng nhầm lẫn chúng không giống nhau! Chúng là một loại bánh ngọt cũ đã tồn tại từ thời La Mã và được tiêu thụ vào thời điểm "caranval" hoặc Mardi Gras & Fat Tuesday , ngày cuối cùng trước 40 ngày của Mùa Chay dẫn đến Lễ Phục sinh. Hầu như mọi quốc gia châu Âu đều có phiên bản riêng và cách làm cũng khác nhau để cho ra hương vị riêng biệt, hợp với khẩu vị mỗi vùng! Thông thường bánh này hay làm từ men nở! Đặc biệt lần này mình làm từ bột nở và cho sữa chua vào nên làm rất nhanh và kết cấu khá tuyệt! #ebepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đánh trứng với đường cho tan. Thêm sữa chua, khuấy hoà quyện. Rây bột mì, bột nở, muối vào thố bột rồi thêm bơ, cho vào máy đánh trứng tạo thành khối bột dẻo, dính.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Áo bột rồi cho ra bàn nhào, nặn dẹt rồi cán thành khối bột hình vuông. Dùng cái cắt bánh pizza khía dọc miếng bột rồi lại khía chéo tạo thành các miếng hình thoi. Khía giữa miếng bột.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đưa phần đáy miếng bột luồn qua khe vừa khía tạo thành miếng bột thắt nút. Chuẩn bị chảo sâu lòng chiên miếng bột ngập dầu trong lửa vừa 180oC cho bánh chuyển màu cam là ok.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Rắc đường bột lên bánh rồi ăn nóng.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne