Trang chủ Món ăn Bánh CỐNG đậu xanh

Bánh CỐNG đậu xanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Thị Tố Hà

Bánh CỐNG đậu xanh

Là cái bánh thường hay ăn chung với bánh ướt cùng chả lụa, nem chua nè, rất ngon #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn bột & ủ: Để vào thố bột gạo + bột mì + men nở + bột chua cùng sữa đậu nành rồi quậy đều cho bột thật hòa quyện, sau đó đậy nắp lại đem bột đi ủ khoảng 1 - 1,5 cho bột nổi xốp (khi quậy thấy bột đặc không sao nha)
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Nhìn dưới đáy thố bột & xung quanh thấy nổi nhiều bọt khí & bột nổi xốp là được thì để đậu xanh đã nấu chín vào trộn cho đều (đậu xanh ngâm nở & nấu cho chín mềm như nấu cơm)
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Chiên bánh: Cho nhiều dầu ăn vào nồi đủ ngập khuôn cống & để khuôn cùng nấu cho nóng sôi lên (được gọi là cho khuôn uống dầu),sau đó lấy khuôn ra cho bột bánh vào bằng với mặt khuôn & chiên với lửa nhỏ vừa. Khi thấy bột bánh hơi vàng & se mặt thì dùng dao lóc xung quanh khuôn cho bánh rớt ra xong chiên tiếp cho đến khi bánh chín vàng đều, vớt ra rổ lưới để bánh ráo dầu. Cứ chiên như vậy cho đến khi hết bột
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Thành phẩm: Bánh vàng đều, ruột bánh xốp không ngấm dầu, vỏ bánh giòn không cứng dù chiên lâu. Bánh ăn cùng bánh ướt, bánh cuốn hoặc cuốn cùng rau chấm nước mắm pha chua ngọt rất ngon
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Làm bột chua: Ngày 1: để 4 muỗng canh bột mì + 4 muỗng nước ép táo (hoặc nước thơm, nước cam) vào hủ thủy tinh rồi khuấy đều xong đậy nắp lại đem cất chỗ ấm-kín. Ngày 2: cũng để vào hủ theo định lượng 4:4 như ngày 1 rồi khuấy đều xong cất. Ngày 3 cũng làm như vậy (làm theo giờ nhất định). Ngày 4 thấy hủ bột chua nổi ít bong bóng & có mùi chua mà không bị đóng váng hoặc bị mốc là đạt, sử dụng được (nếu dùng không hết bột chua thì cất tủ lạnh để lần sau làm tiếp)
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne