Trang chủ THỊT KHÔ Cách Làm Món Heo giả bò khô không lò nướng của Nguyễn Hoàng Yến

Heo giả bò khô không lò nướng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyễn Hoàng Yến

Cách Làm Món Heo giả bò khô không lò nướng của Nguyễn Hoàng Yến

Mình hay làm món này khi còn đi học xa nhà, ở kí túc xá, phải mang thức ăn khô - dự trữ lâu - có thể ăn được ngay mà không cần nấu. Nào là heo khô, chà bông, ruốc sả (thịt xào mắm ruốc), muối mè,... theo chân mình trên những chuyến xe đò nối liền miền quê và thành thị. #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chọn phần thịt heo nạc, không có mỡ, thớ dài. Nhiều người dùng thịt mông nhưng cá nhân mình thích ăn thịt nách. Thịt luộc chín với 300ml nước vớt ra xé nhỏ theo sớ thịt thành sợi dài. Trộn thịt với sauce cho thấm đều, lượng ớt bột có thể điều chỉnh tuỳ theo mức độ ăn cay của gia đình, các loại cây gia vị như tỏi, sả có thể dùng dạng bột hoặc xay ép lấy nước sẽ ít bị cháy trong quá trình nấu.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau khi ướp thịt 60p thì nấu thịt với lửa nhỏ + 1 chén nước luộc thịt, nấu đến khi nước gần cạn (nhưng không được để cạn vì sẽ cháy nồi), ăn thử thấy thịt thấm gia vị ưng ý rồi thì tắt bếp.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho thịt lên chảo không dính, bật lửa nhỏ đảo đều cho thịt khô, quá trình này khoảng 20p. Trải thịt ra mâm cho lên bếp với lửa nhỏ thêm 5-7p để thịt khô hoàn toàn, chờ thịt nguội nữa là xong rồi.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho vào hộp kín rồi cất nơi khô ráo hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn có thể vắt thêm xíu chanh hoặc tắc sẽ ngon hơn.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne