Trang chủ Món ăn Chà bông củ sắn (ruốc củ đậu)

Chà bông củ sắn (ruốc củ đậu)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bảo Bình

Chà bông củ sắn (ruốc củ đậu)

Củ sắn hay người miền Bắc gọi là củ đậu, củ đậu bay là nguyên liệu rất quen thuộc. Tuần trc mình được hàng xóm cho 1 củ chắc cỡ nửa kg, loại này khá già. Thường mình thích ăn sống nhưng loại này ăn sống không được ngon lắm. Để miết, sáng nay mới nghĩ nghĩ chế ra món chà bông, mùa dịch này có món gì cũng quý. Thành phẩm hơn cả mong đợi, vừa dai vừa giòn sật sật, đậm đà ăn với cơm hay xôi đều ngon. #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Củ sắn bào sợi nhỏ, hoặc xắt càng nhỏ càng tốt. Rắc ít muối vào, xóc nhẹ rồi để cho củ tự ra nước (khoảng 30-50’). Lượng muối cho vừa phải nếu không sẽ bị mặn. Cho vào túi hay miếng vải sạch vắt thật ráo. Xả lại nước cho bớt mặn rồi vắt lại, càng ráo càng tốt. Nếm thấy củ sắn có vị mặn nhè nhẹ là được.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho xíu dầu ăn vào chảo, cho củ sắn vào, một chút xíu nước tương cho có màu đẹp, hạt nêm, để lửa thật nhỏ và xao đến khi củ sắn khô và tơi là được.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Ngoài ra, có một cách khác là có thể chiên vàng phần củ sắn rồi mới xao, nếu chiên thì không mất nhiều thời gian xao tuy nhiên như vậy khá nhiều dầu và béo, do mình không thích dùng nhiều dầu ăn và thích vị thanh nên sử dụng cách xao nhỏ lửa.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne