Trang chủ Món ăn Nấu ăn cùng con: Pizza phô mai bằng chảo

Nấu ăn cùng con: Pizza phô mai bằng chảo

Giới thiệu

Đầu bếp :

minh!

Nấu ăn cùng con: Pizza phô mai bằng chảo

Mấy đứa nhỏ mê nhất là pizza phô mai và không thích có gì khác. Thời buổi giãn cách xã hội do COVID19 nên nhất quyết không đi đâu! May quá nhà còn men và bột mì nên làm luôn! Sau khi làm xong mới biết làm đế pizza dễ quá, và pizza ở nhà còn ngon hơn ở tiệm nhiều vì mình được chọn đúng loại phô mai mình thích và liều lượng như ý, không bị mặn quá!

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

2-3 tiếng
500 g

bột mì

1 muỗng cà phê

vơi muối

1 muỗng canh

men (7-10g)

1 muỗng cà phê

đường

5-8 muỗng canh

dầu ô liu

3-5 tép

tỏi

3 củ

hành tím

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho men vào ly nước lọc ấm cùng với 1 muỗng cà phê đường và quậy tan. Chờ chút xíu cho thấy ly men nổi bong bóng là men đang hoạt động tốt. Cho bột vào một tô hay nồi to cùng với muối, trộn đều. Sau đó đổ ly nước men vào nhào bột cho đến khi được một khối tròn không dính.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đóng nắp nồi lại hoặc lấy một khăn ướt phủ lên cục bột. Để bột nở khoảng 2 tiếng ở nhiệt độ phòng hoặc đến khi kích cỡ tăng gấp đôi. Nếu muốn nhanh có thể cho bột vào lò nướng ở 30 độ C thì bột sẽ nở gấp đôi sau khoảng 30-40 phút. Nếu muốn làm bột nở chậm thì có thể để bột vào tủ lạnh qua đêm.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trong khi chờ bột nở thì cắt hoặc băm hành tỏi để sẵn và cắt mozzarella thành sợi. Nếu đã mua loại phô mai cắt sợi rồi thì bỏ qua khâu cắt phô mai này.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Khi bột đã nở thì sẽ khá dính, nên khi này sẽ lấy 1 muỗng canh dầu ô liu xoa lên tay và bột, rồi nhéo 1/6 miếng bột ra để vào chảo không dính. Để cục bột tròn ở giữa chảo rồi nhấn từ từ miết ra xung quanh cho đến khi bột dàn kín mặt chảo. Dùng dao nhỏ cắt bớt rìa dày, cho vào lại tô bột. Đế mỏng nhìn thấy đáy thế này là ok. Bạn nào thích ăn đế dày thì làm dày hơn nhé.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Rắc hành tỏi vào. Lần đầu trong hình mình làm hơi nhiều tỏi, thỉnh thoảng có miếng tỏi chưa đủ chín nên còn hơi cay với các bé. Lần 2 mình làm ít tỏi đi một nửa là vừa.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho mozzarella đã cắt sợi vào và bóp phô mai xanh thành vụn nhỏ rắc lên trên cùng. Phô mai xanh này có mùi hơi nặng cho các bé nhưng khi nướng pizza thì loại này đối với mình là không thể thiếu! Nên của con thì chỉ làm mozzarella còn của mẹ thì có thêm phô mai xanh.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Bật lửa nhỏ nhất và cho pizza lên chảo khoảng 10 phút hoặc đến khi bạn thấy phô mai đã tan chảy hết và có chỗ sôi nhẹ. Hình pizza bên trái là có phô mai xanh, bên phải không có. Hoặc có thể làm chung cả 2 loại phô mai trên một bánh nhưng chia ra 1/4 có phô mai xanh, 3/4 còn lại không có như trong hình thứ 3.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Dùng kéo cắt pizza ra làm 8 miếng và thưởng thức ngay thôi, khi nguội sẽ không ngon bằng. Lần đầu mình làm bột hơi dầy ăn không thích lắm vì mình thích ăn loại đế mỏng. Lần 2 mình làm mỏng đến nỗi gần như thấy được đáy chảo luôn thì ăn đúng kiểu mình thích. Đế mỏng giòn và không bị cháy, chỉ hơi có đốm nâu nhẹ là đạt nhé!
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Chúc cả nhà ngon miệng!
Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne