Trang chủ Món ăn Orange Pound Cake

Orange Pound Cake

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lavender

Orange Pound Cake

Mua được loại cam Cara ruột đỏ & mình đặc biệt thích bánh đầy hương vị cam nên đã làm món này thay vì Fruit Cake như mọi năm vào dịp Giáng sinh! Với kiểu bánh này có thể để được hàng tuần mà hương vị vẫn thơm ngon và không hề quá ngọt! Phần cốt bánh mình cho vào khuôn bánh Madeleines để tạo được 2 kiểu bánh thay đổi khẩu vị cho mới lạ! Vậy là hoàn thành xong chiếc bánh 2 in 1 ra đời để chào đón lễ hội Noel năm nay! #bimatgiangsinh

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phần mứt cam: Rửa sạch cam, cho vào nồi luộc sôi 3’ rồi tắt bếp. Vớt ra để nguội rồi cắt thành từng khoanh tròn. Ướp cam với đường cho ra nước.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho cam lên bếp đun đến khi mứt cam sánh lại thì tắt bếp. Cân đủ 300g mứt cam này rồi cho vào máy xay cùng với sữa chua, dầu ăn khoảng 30” cho nhuyễn & ko nên xay lâu.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bật lò 180oC, 2 lửa, có quạt. Cho trứng, đường, rây bột mì, bột nở và cho luôn phần hỗn hợp vừa xay vào máy đánh trứng đánh hoà quyện. Rót bột ra 2 khuôn. Cho khuôn Madeleines vào ngăn mát tủ lạnh, đợi nướng sau vì nhiệt khác nhau.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Nướng bánh tầm 40’ khi thử thấy ko dính que thử là ok. Chỉnh lò ở nhiệt 230oC. Nướng khuôn bánh Madeleines trong 5’. Sau đó hạ nhiệt 160oC nướng trong 7-8’ khi thấy mặt bánh vàng là ok. Phết phần nước sốt của mứt cam lên mặt bánh. Rắc đường bột và trang trí với phần mứt cam còn lại.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Thành phẩm : bánh có màu nâu vàng đẹp mắt và cực kỳ thơm ngon.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne