Trang chủ RAU CÂU Cách Làm Món Thạch rau câu trái cây: của Kim Dang Nguyen

Thạch rau câu trái cây:

Giới thiệu

Đầu bếp :

Kim Dang Nguyen

Cách Làm Món Thạch rau câu trái cây: của Kim Dang Nguyen

#montuoitho #ebepvang Thạch rau câu là món ăn yêu thích của trẻ con, ngay cả người lớn như mình đây vẫn thích. Với hương thơm trái cây hoà với hương lá dứa, với vị ngọt ngọt,chua chua của trái cây, giòn giòn của rau câu và sực sực của cơm dừa, làm người ăn ngon miệng hơn khi được ướp lạnh sẽ ngon hơn. Bây giờ mời mọi người cùng vào bếp với mình.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

nhiều người ăn

Thời gian nấu :

1giờ
2 trái

dừa

1 quả

thanh long

1 quả

dưa hấu

1 quả

khóm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khóm gọt vỏ, rửa sạch với nước cắt miếng vừa ăn. Thanh long rửa sạch để ráo, chẻ làm đôi, lấy phần ruột cắt hạt lựu. Dưa hấu chẻ làm đôi lấy hết phần ruột dưa rồi cắt hạt lựu. Dừa chặt lấy nước, phần cơm dừa chia ra làm 2 phần. Một phần cắt sợi, phần còn lại giữ nguyên, nhưng cại ra gọt sạch rồi rửa để ráo. Các phần vỏ của dưa hấu,thanh long và cơm dừa giữ lại làm khuôn.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tiếp theo cho bột rau câu vào tô rồi trộn đều với đường, để đó khoảng 15 phút cho bột rau câu và đường hòa quyện với nhau.Trong lúc chờ rau câu ta cho nước dừa vào nồi và bắc lên bếp nấu (dùng gây lượt nước dừa) khi nấu nước dừa đã sôi ta giảm lửa rồi cho hỗn hợp rau câu vào nấu chờ cho sôi lại và luôn khuấy đều, để rau câu không bị dính nồi hay bị vón cục. Khi thấy nước rau câu trong tà cho cơm dừa vào nấu thêm 5 phút, rồi cho lá dứa vào nấu thêm 5 phút vớt lá dứa ra rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Lúc này ta cho hỗn hợp trái cây vào khuôn để tiếng hành thực hiện cho hỗn hợp rau câu vào để hoàn thành món (cho phần nước rau câu bớt nóng một chút mới cho vào khuôn, nếu nóng quá vỏ dưa hấu và thanh long sẽ chín và phần ruột cũng mềm, ăn không ngon). Lúc này rau câu đã làm xong chờ nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne