Trang chủ Món ăn Bánh táo quế yến mạch (Apple cinamon oat bread)

Bánh táo quế yến mạch (Apple cinamon oat bread)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Minh Hà

Bánh táo quế yến mạch (Apple cinamon oat bread)

Một trong những điều tuyệt vời nhất trong mùa đông là được hít hà, thưởng thức hương vị táo quế ấm áp, ngọt ngào. Cùng mình làm chiếc bánh mì táo quế yến mạch mềm xốp, thơm ngon lại vô cùng healthy nhé 🍎

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Táo rửa sạch, gọt vỏ. Cắt khoảng 160g táo thành từng miếng nhỏ cho phần bánh. Ngâm táo với nước muối nhạt trong 5 phút rồi vớt ra, để ráo.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho táo vào 1 tô, thêm 1 tsp bột quế và 5ml nước cốt chanh, trộn đều, ngâm trong 10 phút.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắc chảo lên bếp, cho 40g bơ lạt vào đun chảy. Đổ phần táo sau khi ngâm vào chảo đun với bơ (chú ý đun lửa vừa/nhỏ thôi). Thêm 20-30g đường ăn kiêng, nêm nếm vừa vị. Đun đến khi hỗn hợp bớt nước, sệt sệt lại.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bơ táo sau khi đun xong bắc khỏi bếp, để nguội bớt. Cho hỗn hợp vào máy xay xay nhuyễn, có thể thêm chút nước nếu hỗn hợp quá đặc (mình chỉ cần thêm khoảng 10ml nước thôi).

* Bước 5

Làm nóng lò ở 180°C trong 15 phút. Làm phần bột khô: trộn đều 1 1/2cup bột yến mạch, 1tsp baking soda, 1tsp baking powder và 1tsp bột quế trong một tô.

* Bước 6

Làm phần chất lỏng: cho hỗn hợp bơ táo đã xay, 100g sữa chua, 60ml dầu dừa, 2 quả trứng gà và 1/2tsp vanilla extract vào một tô, trộn đều đến khi hỗn hợp hoà quyện lại.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Cho phần bột khô vào phần chất lỏng, dùng spatula trộn nhẹ nhàng đến khi bột hoà vào chất lỏng là được (chú ý không trộn quá nhiều hay quá lâu sẽ khiến bột bị chai, bánh khó nở)
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Quét một mỏng lớp dầu ăn hoặc bơ đun chảy xung quanh thành luôn, có thể lót thêm một lớp giấy nến nếu cần. Đổ bột ngập đến 2/3 khuôn bánh, đập đập khuôn để làm vỡ các bọt khí trong bột. Trang trí mặt bánh với phần táo còn lại.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 150-170°C trong 45-60 phút hoặc cho đến khi bánh chín (có thể test thử bằng cách chọc tăm vào bánh, nếu rút ra thấy tăm khô, không dính bột là bánh đã chín).

* Bước 10

Lấy bánh ra, để nguội trên rack. Đợi bánh nguội hoàn toàn rồi mới cắt. Ăn kèm mật ong hoặc các topping khác tùy chọn. Bánh để được trong tủ mát 1 tuần, khi ăn cho vào lò vi sóng/nồi chiên không dầu hâm nóng lại tầm 2-3 phút.
Ảnh Bước 10

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne