Trang chủ Món ăn Bánh dứa Đài Loan hình trái dứa

Bánh dứa Đài Loan hình trái dứa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bánh dứa Đài Loan hình trái dứa

Mỗi khi Tết đến xuân về. Bánh dứa Đài Loan là món bánh mình thường làm cho gia đình thưởng thức và làm quà tặng vì chiếc bánh này sẽ mang đến may mắn, ý nghĩa tốt lành, thịnh vượng nên đã trở thành món quà mang nhiều ý nghĩa, đáng trân trọng và thể hiện được thành ý của người tặng. Với vẻ ngoài nhỏ xinh cùng hương vị thơm ngon.Bánh mềm tan và ngọt ngào hòa quyện cùng vị chua chua, ngọt ngọt của nhân dứa dẻo cùng một chút vị béo ngậy của sữa đặc Ông Thọ, sữa bột và bơ, khiến ai cũng thích mê.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cách làm nhân bánh: - Dứa gọt vỏ, cắt mắt rửa sạch để ráo rồi cắt nhỏ. Cho dứa vào nồi hoặc chảo cùng tất cả đường, sữa đặc Ông Thọ và nước cốt chanh nấu trên bếp với lửa vừa, dứa sẽ ra nước và nấu cho cạn dần và tiếp tục sên dứa. Khi hỗn hợp hơi sệt thì cho mật ong vào và đảo đều đến khi nhân thành 1 khối là được nhé, không nên sên quá khô quá để giữ được độ dẻo của dứa.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho tất cả bơ vào thau cùng số đường bột rồi đánh cho đều. Sau khi đánh bơ với đường thì cho tiếp lòng đỏ trứng gà vào, đánh đều cho trứng hòa quyện. Sau đó cho sữa bột vào trộn đều, cuối cùng rây bột mì vào rồi trộn bột thành khối mịn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Lấy ra khoảng 40gr bột rồi trộn với nước cốt trà xanh hoặc nước cốt lá dứa. Rồi cho bột ra túi nilong gói kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng để bột cứng lại khi đó dễ dàng tạo hình và khi nướng bánh giữ nguyên hình dáng và hạn chế nứt bánh. Chia nhân dứa 18gr - 20gr /1 phần nhân rồi vo viên lại. Bột sau khi đã cứng thì lấy ra chia bột khoảng 35gr - 40gr bột/1 phần rồi vo viên tròn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Ấn dẹp viên bột rồi cho viên nhân vào giữa miếng bột rồi gói lại.Lấy 1 ít bột màu xanh đã trộn với bột trà xanh,hoặc lá dứa cho vào phần đầu khuôn lò xo hình dứa(thơm) rồi đè xuống sau đó lăn viên bột qua bột áo sau đó nén viên bột vào khuôn lò xo(50gr) giống dạng khuôn bánh trung thu lò xo nha.Nếu bột còn dính thì nhớ cho ít bột áo vào khuôn để khỏi bị dính nha.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Nên chọn phần nào nhiều bột để làm mặt bánh thì nhân không bị lồi ra.Để lấy bánh ra thì ấn nhẹ khuôn giữ yên trong 5-7 giây rồi nhấn nhẹ một cái là bạn đã có chiếc bánh hình dứa đẹp mắt.Khi tạo hình mà thấy bột hết lạnh hoặc mềm thì bọc lại cho vào tủ lạnh lại rồi mới lấy ra làm tiếp.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Pha lòng đỏ trứng và 2 muỗng cà phê sữa tươi trộn đều và lọc qua rây để hỗn hợp mịn hơn và quét lên mặt bánh để bánh bóng đẹp hơn. - Làm nóng lò ở nhiệt độ 180°C trong vòng 10phút rồi cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 180°C trong vòng 15phút(tùy từng lò nướng nhé!)Bánh khi nướng xong sẽ mềm và dễ vỡ nên cẩn thận khi lấy bánh ra nha.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Bánh khi nguội sẽ cứng lại.Và có thể bảo quản trong hủ thủy tinh ăn dần. Hoặc cho bánh dứa vào túi rồi hàn miệng túi lại, vừa đẹp, vừa hợp vệ sinh mà để được lâu nữa nè. Mình để khoảng 2- 3 tuần vẫn ăn ngon nha. Bánh dứa rất thơm, nhân bánh chua chua ngọt ngọt dễ ăn mà không ngán, bánh lại mang ý nghĩa đoàn viên sum họp phù hợp với không khí ngày Tết đến xuân về.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne