Trang chủ Món ăn Bún riêu rạm xương ống

Bún riêu rạm xương ống

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bún riêu rạm xương ống

#rinhhevenha Mùa dịch nên không đủ nguyên liệu nhưng vẫn nấu một nồi bún riêu cho cả nhà.Không có bún tươi thì mình luộc bún gạo khô,không có cua thì mình nấu rạm,không có nấm rơm thì mình dùng nấm bào ngư,không có giò heo thì mình nấu xương ống.Vậy mà có nồi bún riêu rạm xương ống ngọt thơm,ngon tuyệt cú mèo.Cả nhà ai cũng thích.😋😋😋

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu hũ cắt miếng nhỏ vừa ăn, cho vào chảo chiên vàng. - Cà chua rửa sạch,cắt múi cau. - Nấm bào ngư cắt gốc,rửa sạch ngâm vào nước muối pha loãng rồi vớt ra để ráo,tách nhỏ.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Rạm mua về thêm chút muối xóc mạnh rửa sạch rồi tách mai rạm, lấy gạch,phần còn lại đem giã hoặc xay. - Nếu thích nước rạm đặc thì khi giã thêm chút xíu muối, giã rạm và lọc lấy nước sẽ ngon hơn khi xay. - Lọc 2-3 lần lấy nước rạm vừa đủ ăn rồi thêm ½ muỗng cà phê muối khuấy nhẹ đặt lên bếp nấu lửa vừa đến khi phần nước rạm đóng tảng rồi vớt phần thịt rạm ra đĩa để riêng.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Xương ống chặt miếng vừa ăn,rửa sạch trụng qua nước sôi rồi rửa lại cho sạch cho vào nồi hầm cùng xíu muối.Khi nồi xương ống chín mềm thì cho vào nồi nước rạm vừa nấu lúc nãy thêm 2 muỗng cà phê dầu điều và đầu hành lá.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho chảo lên bếp cho dầu ăn vào chảo rồi cho hành tím vào phi thơm sau đó lần lượt cho cà chua,nấm,đậu hủ vào xào nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm trộn đều rồi cho vào nồi nước rạm và xương ống.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sau đó nêm vào nồi chút nước me,1 chút mắm tôm,ít đường nêm nếm lại gia vị vừa miệng rồi nấu lửa riu riu cho hành lá cắt nhỏ vào.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Bún khô cho vào nồi nước sôi luộc khoảng 5 phút cùng xíu muối và dầu ăn rồi cho ra rổ nhúng qua nước lạnh rồi để ráo.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Rau sống,giá nhặt và rửa sạch để ráo và cho ra đĩa.Giã tỏi,ớt rồi cho vào chén 2 muỗng cà phê mắm tôm vắt thêm chanh và đường cho vừa khẩu vị trộn đều là có chén mắm tôm thơm ngon.Me cho vào chén thêm nước sôi để có chén cốt me chua chua.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Xếp bún đã luộc vào tô,cho 5-6 miếng đậu hủ,thịt rạm,chả lụa,hành lá cắt nhỏ vào 1 góc, rồi từ từ rưới nước dùng rạm nóng lên tô bún,cùng ăn với rau sống,mắm tôm,nước me thưởng thức khi còn nóng mới ngon nha.🥰🥰🥰
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne