Trang chủ Món ăn Bánh bèo chén Huế

Bánh bèo chén Huế

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bánh bèo chén Huế

#rinhhevenha Tụi nhỏ mê món Huế mà không về Huế chơi được nên mẹ đáp ứng món Huế theo yêu cầu của 2 con. Những chén bánh bèo nóng hổi,nhỏ nhỏ,xinh xinh là món ăn dân dã,đậm đà mà thơm ngon được làm từ bột gạo và tiện lợi hơn nếu làm từ bột bánh bèo pha sẵn,bánh bèo ngon là nhờ ở nhân tôm chấy phải tươi, ngọt và thơm.Nước chấm bánh bèo là một hỗn hợp với thành phần chính là nước mắm và nước luộc tôm,thường chan nước mắm trực tiếp vào bánh bèo chứ không cần chấm.Món bánh bèo trở nên hấp dẫn và có mùi vị hơn khi thêm mỡ hành và bánh mì chiên giòn.Ăn một lần là nhớ mãi.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tôm rửa sạch để ráo.Cho tôm vào nồi hấp cùng xíu muối.Tôm chín lấy ra bóc vỏ rồi giã hoặc xay nhỏ.Khi luộc tôm xong lấy ra nhớ chừa lại 100ml nước luộc tôm để lát làm nước mắm nha..Sau đó cho lên chảo xào cho hơi khô lại.Nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm,¼ muỗng cafe bột ngọt. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp cho ra chén.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bánh mì sandwich cắt phần rìa bỏ rồi cắt nhỏ hạt lựu.Sau đó cho chảo lên bếp cho ít dầu ăn vào chờ dầu nóng cho bánh mì cắt hạt lựu vào chiên vàng giòn vớt ra giấy thấm dầu.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nước tôm luộc xong lọc rồi lấy 100ml nước tôm luộc.Thêm 100ml nước mắm ngon vào chén nước tôm luộc,sau đó bỏ thêm 100gr đường và khuấy đều cho đến khi tan hết. Cuối cùng cho thêm ớt đã rửa sạch và cắt nhỏ vào để hoàn tất chén nước mắm chấm cho bánh bèo.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho bột bánh bèo cùng 1 lít nước và 2 muỗng cà phê dầu ăn,xíu muối vào nồi khuấy đều cho đến khi bột mịn không vón cục.Để bột nghỉ trong vòng 30 phút.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sắp chén vào xửng,hấp cho chén nóng rồi đổ bột vào chén hấp trên lửa lớn khoảng 5-10 phút tùy lượng bột trong chén nhiều hay ít.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cắt đầu hành lá nhặt và rửa sạch để ráo và cắt nhỏ cho vào chén cùng xíu muối.Cho dầu vào chảo chờ dầu nóng đổ vào chén hành lá là được chén mỡ hành thơm ngon. Sau khi bánh đã chín, lấy bánh bèo ra rồi rưới tôm chấy lên chén bánh bèo.Tiếp theo là bánh mì chiên giòn,mỡ hành rồi múc nước mắm cho vào chén.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Thưởng thức ngay thôi nào.Ngon quá là ngon.😋
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne