Trang chủ Món ăn Cháo ếch Singapore

Cháo ếch Singapore

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Cháo ếch Singapore

#bepvang Cháo ếch Singapore là món ăn nổi tiếng,đặc trưng cho nền ẩm thực quốc đảo Sư tử. Cháo ếch Singapore với thịt ếch dai mềm, thấm đều gia vị, kết hợp với cháo trắng nóng hổi sẽ là món ăn khiến mọi người không thể cưỡng lại được.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ếch làm sạch,rửa sạch với gừng và rượu,cắt miếng vừa ăn. - Hành lá làm sạch,đầu hành lá cắt nhỏ còn lại cắt khúc dài khoảng 3cm và 1 ít cắt nhỏ để cho vào cháo. - Ướp thịt ếch với 2 muỗng cà phê hạt nêm,2 muỗng cà phê nước tương,2 muỗng cà phê đầu hành lá cắt nhỏ,tỏi ớt băm,2 muỗng cà phê bột năng,½ muỗng cafe ớt bột khô,muỗng cà phê rượu trắng trộn đều để khoảng 20 -30 phút cho thấm gia vị
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho 2 lít nước vào nồi nấu sôi,sau đó cho gạo đã vo sạch vào, nấu cho đến khi gạo nở ra thành cháo là được,để lửa vừa khi nấu cháo.Nhớ khuấy đều để phần cháo dưới đáy nồi không bị cháy khét.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chờ dầu ăn nóng,cho thêm gừng và tỏi băm vào xào. - Nguyên liệu nước sốt: 2 muỗng canh dấm gạo,2 muỗng canh nước nước tương,2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh đường đen,½ muỗng cà phê muối, 150ml nước lọc,2 muỗng cà phê hắc xì dầu trộn đều cho tan.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau đó,thêm ếch và nước sốt đã khuấy đều vào nấu khoảng 2-3 phút cho sánh lại,nấu cho đến khi sền sệt. Thêm hành lá vào trộn lên,tắt bếp.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cuối cùng,múc thịt ếch ra thố hoặc tô và cháo cũng múc ra tô hoặc thố.Khi ăn,rắc lên trên bề mặt cháo trắng đang nóng một ít hành lá và tiêu xay để món ăn tăng thêm độ hấp dẫn.Vậy là đã hoàn thành cách nấu cháo ếch Singapore thơm ngon ngay tại nhà trong mùa dịch này rồi nhé!
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne