Chè Hoa Cau

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Chè Hoa Cau

#montrangmieng Chè hoa cau hay còn gọi là chè táo xọn,ở Huế gọi là chè bông câu,chè mang đến hương vị gì đó rất lạ và cuốn hút.Một chút xíu béo béo của nước cốt dừa, một tí xíu bùi bùi của đậu xanh hấp chín hoà quyện cùng vị mát tuyệt vời của bột sắn dây chắc chắn sẽ làm cho bạn thích thú khi thưởng thức.Và bạn sẽ tìm thấy đâu đó vị ngọt nhẹ, thanh tao, nhẹ nhàng mà vẫn rất nồng nàn,khó mà quên được.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch và ngâm đậu trong nước ít nhất 3 giờ. Cho đậu vào nồi hoặc nồi cơm điện, nấu như cơm bình thường. Nên cho vào một chút muối để khi chín mùi vị được đậm đà hơn.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đổ nước vào nồi,cho đường vào nấu cho nước sôi rồi hòa bột sắn dây hoặc bột năng với nước và đổ từ từ vào nồi.Các bạn khuấy đều tất cả cho đến khi nước sôi trở lại thì có thể tắt bếp được rồi. Lúc này, đậu xanh cũng vừa chín tới.Không nên để đậu xanh chín quá sẽ không ngon và nhìn không còn hấp dẫn
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho đậu xanh vào nồi nước đường lúc nãy rồi khuấy đều,có thể cho thêm vani hoặc dầu hương bưởi để tăng thêm mùi thơm. Chè đủ độ sánh sẽ làm cho các hạt đậu xanh lửng lơ tạo thành những điểm vàng rất đẹp mắt, giống như những bông hoa cau rơi trên mặt nước trong.Cho nước cốt dừa vào nồi cho 1 xíu muối rồi nấu sôi lăn tăn là bạn cho 1 xíu bột năng hòa với nước vào để tạo độ sệt sệt chờ sôi lại rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Trang trí:Múc chè ra chén hoặc ly rồi rưới nước cốt dừa lên trên mặt và thưởng thức.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne