Bò né

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bò né

#bepvang Thịt bò mềm, nóng hổi,vừa ngon,vừa bổ,thêm quả trứng ốp la là đầy đủ năng lượng để khởi đầu một ngày mới.

Nguyên liệu

100 gr

Patê

50 gr

Bơ lạt

2 muỗng

Mayonnaise

1 muỗng

mật ong

1 muỗng

dầu oliu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Dưa leo,cà chua rửa sạch để ráo và cắt lát, xà lách rửa sạch để ráo, hành tây bóc vỏ rửa sạch rồi cắt nhỏ,bắp cải tím rửa sạch rồi cắt thành sợi ướp với nước cốt chanh và ít đường,xúc xích cắt từng miếng nhỏ.Thịt bò rửa sạch, cắt miếng vừa ăn,có thể dùng búa đập dập bò cho bò mềm. Sau đó đem thịt bò ướp với dầu mè, dầu olive, tỏi băm, hành tím băm, nước tương,mật ong. Để ít nhất khoảng 30 phút cho thịt thấm đều gia vị.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Chuẩn bị chảo nướng chuyên dụng, hoặc dùng chảo gang nướng sẽ ngon hơn nhiều. Nếu không có thì có thể dùng chảo chống dính cũng được. Bắc chảo nóng, cho bơ lạt vào cho thơm rồi tiếp tục cho từng lát thịt vào chiên lửa to, vàng mặt xém cạnh thì trở bên chiên mặt còn lại. (Tránh lật qua lật lại sẽ làm miếng thịt dai và cứng, sẽ không ngon).
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Khi thịt xém cạnh và chín tái, cho miếng thịt bò vào một bên, 1 lát hành tây,xúc xích. Đập 1 quả trứng vào 1bên chảo.Để khoảng vài phút đến khi trứng hơi se se lại là được. Tiếp theo cắt lát một miếng Patê đợi cho nóng rồi tắt bếp rồi nhấc chảo gang xuống kê vào miếng gỗ lót.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho chảo gang bày ra bàn,thêm vài cọng ngò rí,và 1 ít bắp cải tím ngâm chua ngọt.Rắc xíu tiêu lên, thưởng thức cùng với bánh mỳ nóng giòn và xà lách,dưa leo,cà chua có thể thêm tương ớt và tương cà rất ngon.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne