Cà ri chay

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Cà ri chay

#bepvang Cà ri chay vàng đượm,sóng sánh đậm đà sẽ là một gợi ý tuyệt vời để đổi vị cho cả gia đình cho ngày chay thanh tịnh.Với chút phá cách trong kết hợp nguyên liệu đa dạng cùng bí quyết nêm nếm gia vị độc đáo,giúp món cà ri chay vừa có độ đậm đà,vừa có vị béo thơm mà không hề bị ngán.Cà ri chay mang đến cho cả gia đình một món ăn vô cùng hấp dẫn,vừa giúp cho tâm tịnh vừa là dịp để thanh lọc cơ thể,dùng kèm cùng bánh mì nóng giòn sẽ càng tuyệt vời hơn.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

🍀 Sơ Chế Nguyên Liệu: Khoai lang gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn, rửa sạch và ngâm trong nước muối từ 2- 3 phút, sau đó vớt ra để ráo.Cà rốt gọt sạch vỏ, rửa sạch với nước, cắt miếng vừa ăn.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và ngâm trong nước muối khoảng 3 phút. Sau đó vớt ra và cắt miếng vừa ăn.Đậu hũ cắt thành miếng vuông nhỏ và chiên vàng.Khoai môn gọt vỏ,rửa sạch cắt miếng vừa ăn ngâm trong nước muối loãng khoảng 2 phút rồi vớt ra để ráo.Boa rô rửa sạch, cắt nhỏ.Đậu Hà Lan rửa sạch để ráo.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho một dầu ăn vào nồi, đợi dầu ăn nóng,cho lần lượt cà rốt,khoai lang,khoai tây,khoai môn vào chiên sơ 2 mặt cho hơi vàng.Để khi nấu có mùi thơm và không bị nát.Tiếp tục cho lần lượt khoai lang,cà rốt,khoai tây,khoai môn,đậu hủ đã chiên vào 1 cái tô to nêm 2 muỗng cafe bột cà ri,3 muỗng cafe dầu điều,3 muỗng cafe cà ri dầu,2 muỗng cafe đường,1/2 muỗng cafe tiêu,2 muỗng canh hạt nêm chay,1 ít sả băm nhỏ,1 ít hoa rô băm nhỏ trộn thật đều,ướp 10 phút.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đổ 500 ml nước dừa dão vào,cho tiếp đậu Hà Lan vào và cho sả cây vào nồi.Đậy nắp và đun với lửa nhỏ liu riu đến khi các nguyên liệu chín mềm vì các nguyên liệu đã chiên sơ nên rất nhanh chín nên không nấu lâu quá các nguyên liệu sẽ bị nát không ngon.Đợi nước trong nồi sôi lên đổ nước cốt dừa vào nồi, khuấy đều.Nêm thêm hạt nêm chay và ít đường cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Múc cà ri chay ra tô.Rắc tiêu và thêm ít Boa rô hoặc vài lá rau thơm cho bắt mắt rồi thưởng thức.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne