Trang chủ Món ăn Chè khoai dẻo

Chè khoai dẻo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Chè khoai dẻo

#montrangmieng Nhà mình rất thích ăn khoai lang nên mình nấu chè khoai lang dẻo cho cả nhà cùng thưởng thức.Nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên nên mọi người yên tâm và ăn rất ngon miệng ạ.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế khoai lang: - Khoai lang tím,trắng và vàng mang rửa sạch, loại bỏ phần vỏ cắt thành từng khoanh đem hấp cách thủy trong khoảng 10 phút cho khoai chín.Để nấu chè khoai dẻo cần sơ chế khoai lang tím,trắng và vàng trước.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho khoai lang tím,vàng, trắng ra một cái chén,dùng muỗng nghiền nhuyễn.Đổ 80g bột năng vào khoai lang tím và trộn đều.Màu xanh lá dứa xay nhuyễn rồi trộn vào1nữa khoai lang trắng và bột năng trộn đều.Màu hồng lấy từ nước thanh long ruột đỏ và1phần khoai lang ruột trắng cho thêm bột năng trộn đều.Màu xanh biếc từ hoa đậu biếc ngâm vào nửa chén nước sôi lọc lấy nước rồi cho khoai lang trắng vào trộn đều cùng bột năng.Làm tương tự các màu.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Chia bột khoai thành từng phần nhỏ.Nhào nặn bột khoai thành từng viên tròn nhỏ. Luộc bột khoai: - Đặt một nồi nước lên bếp đun sôi, thả lần lượt từng viên khoai luộc chín. Chuẩn bị trước một bát tô nước lọc để khi khoai dẻo chín thì dùng muôi thủng vớt ra thả vào bát nước cho khoai không bị dính. Lưu ý: Nên luộc từng loại khoai một đề không bị lẫn màu. Và cách nhận biết khoai đã chín hay chưa là thấy những viên khoai dẻo nổi lên là đã chín.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Làm nước cốt dừa: - Cho 200ml nước cốt dừa cùng với 1 lít nước vào nồi, thêm đường và khuấy đều đun sôi. - Hòa 20g bột năng với một chút nước. Khi nước cốt dừa sôi thì cho phần bột năng vào khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho khoai dẻo vào nồi nước cốt dừa - Khi nước cốt dừa sôi ta cho lần lượt các viên khoai dẻo vào và đun sôi trở lại Hoàn thành: - Cho chè khoai dẻo ra bát và rắc lên trên ít mè rang và thưởng thức.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne