Trang chủ Món ăn Kimbap(Cơm Cuộn)

Kimbap(Cơm Cuộn)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Kimbap(Cơm Cuộn)

#bepvang ☘Kimbap không những được đa số các bạn trẻ ưa chuộng mà người lớn, trẻ em mọi lứa tuổi đều ưa thích.Kimbap được xem là một trong những món ăn hấp dẫn và đặc trưng của nền ẩm thực Hàn Quốc. Kimbap hay còn gọi là cơm cuộn là sự kết hợp hài hòa giữa cơm và các nguyên liệu như rong biển, rau củ, thịt, trứng... với đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khiến món ăn trở nên cuốn hút với mọi lứa tuổi.Cùng làm kimbap thơm ngon chiêu đãi gia đình nhé!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn cơm với các gia vị:1/2 muỗng cà phê muối,2 muỗng cà phê dầu mè để cơm nguội sau đó đậy nắp lại cho nóng.Muốn cơm có màu xanh biếc thì cho nước hoa đậu biếc,màu vàng từ bí đỏ hoặc lòng đỏ trứng gà,màu hồng thanh long ruột đỏ
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho cà rốt vào xào rồi nêm ít muối,xào xong cho ra đĩa.Ướp thịt bò cho thịt bò vào chén ướp 2 muỗng canh nước tương,2 muỗng cà phê dầu mè và ít tỏi băm nhỏ,trộn đều để 15 phút cho thấm gia vị rồi bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào chảo,chờ dầu nóng cho ít tỏi băm nhỏ vào phi thơm rồi cho thịt bò vào xào,xào chín cho ra đĩa.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Chiên trứng:Cho 3 quả trứng vào chén thêm 1/4 muỗng cà phê hạt nêm khuấy đều cho trứng tan,chiên trứng xong cho ra đĩa cắt thành các sợi dài.Xúc xích cắt sợi dài.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho rong biển trải ra đĩa cho cơm vào rồi cho các nguyên liệu như xúc xích,dưa leo,cà rốt...vào rồi lấy mành cuộn cơm lại cho chắc tay,làm cho hết nguyên liệu.Cắt cơm cuộn ra từng khoanh nhỏ rồi trang trí cho đẹp mắt,ăn kèm với kim chi hoặc tương ớt rất ngon.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne