Trang chủ Món ăn Mochi nhân đậu xanh

Mochi nhân đậu xanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pham Huyen

Mochi nhân đậu xanh

Nay Hải Phòng mưa lắm, đầu tháng 8 âm lịch mà anh chị Ngâu còn tức tưởi thế! Chắc do giãn cách xã hội nên không được gặp nhau sớm nên anh chị ấy tủi thân, nghĩ thương những cặp đôi xa nhau trong mùa covid này. Mình thấy thèm ơi là thèm chút ngọt ngào mềm mại; nghĩ ngay đến bánh mochi, thứ bánh mềm mại, ngọt nhè nhẹ như bờ môi thiếu nữ... #bepvang #coginaudo #trangramthang8

Nguyên liệu

100 g

siro ngô

320 ml

nước

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

NHÂN MOCHI: 1. Bạn có thể làm nhân đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen... sên như nhân bánh trung thu nhưng không cần khô và đứng như nhân bánh trung thu mà vẫn còn độ mềm. Mình làm nhân đậu xanh nhưng dùng đường đen nên màu vậy nè, nên mình cho chút cacao vào cho thơm luôn.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Nhân cần khô như hình là được rồi! Lúc xới lên vẫn dính vào phới. Khi nguội sẽ cứng hơn một chút.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

2. Bạn có thể làm nhân kem: 100g kem tươi (whipping cream) đánh bông lên cùng 60-80g đường. 5g galetine ngâm nở rồi quay lò vi sóng cho tan, để nguội rồi bạn cho vào kem đảo đều nhen! Bạn thích vị quả gì thì sẽ trộn kem với 50ml nước ép quả. Cho kem vào túi bắt bông kem rồi bơm đầy vào khuôn tròn, để ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng.

* Bước 4

VỎ MOCHI: Cho bột, dầu ăn, siro ngô vào, nước đun nóng đến khoảng 70-80 độ rồi cho từ từ vào bột lấy phới trộn đều. Lưu ý bước này bạn chế nước từ từ thôi nhen, tùy từng bột mới cũ mà độ thấm nước khác nhau. Đến lúc bột nửa sống chín và ngậm đủ nước như hình thì dừng.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Lắp que xoắn máy đánh trứng, đánh đến khi bột là khối đồng nhất. (Máy của mình bị gãy 1 que nên mình đánh bằng 1 que😁).
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho hỗn hợp vào lò vi sóng và quay trong 3-5 phút (nếu bột còn ướt quá thì có thể quay thêm). Mình thu được hỗn hợp đồng nhất, mềm mại, không dính tay. Nếu bạn muốn vỏ vị gì sẽ chế ở bước này nhen. Mình chia 2: một nửa để nguyên và một nửa trộn 5g bột trà xanh, dùng que xoắn đánh nhuyễn.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Bọc bánh thôi nào: lấy bột làm bánh dẻo trải đều để áo, viên nhân thành các viên tròn, đường kính 3cm rồi lấy lượng vỏ (tùy bạn thích ăn nhiều vỏ hay ít vỏ) bọc nhân vào nhen! Nếu là nhân kem thì bạn lấy ra khỏi khuôn rồi bọc nhanh tay nhen! Tada! Bọc xong thì để ngăn mát 1 tiếng rồi ăn thôi! Món này ăn tráng miệng ngon nhức nách nè!
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne