Trang chủ Món ăn Cơm ngon nhà nấu

Cơm ngon nhà nấu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp của Quỳnh

Cơm ngon nhà nấu

#thucdon100ngan Nếu biết tính toán trong việc đi chợ thì 100k sẽ có một bữa cơm rất ngon cho cả nhà luôn, có đủ rau, cá, thịt và trái cây tráng miệng nữa nha. Menu gồm có: 1. Dưa cải muối 2. Thịt kho trứng cút 3. Cá trích chiên giòn 4. Canh khổ qua độn thịt 5. Cà pháo dầm mắm 6. Tráng miệng: Chuối cau

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt kho trứng cút: Thịt heo rửa, xắt cục vừa ăn. Trứng cút luộc 10 phút, đợi nguội thì lột bỏ vỏ, rửa lại. Ướp thịt với trứng cút trong chảo với tỏi băm, muối, tiêu, kẹo màu khoảng 1 tiếng, cho chảo lên bếp bật lửa, đảo đến khi thịt chín và ra mỡ thì cho vào 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, rang thịt đến khi thấm và tắt bếp.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Dưa cải muối nhà làm trước đó 3 ngày. Dưa cải bẹ rửa, xắt miếng, để ráo, xếp vào lọ thủy tinh sạch. Nấu nước muối loãng với đường, đợi nguội rồi để vào lọ dưa, gói túi nước lọc chặn trên mặt dưa để dưa không bị nổi lên, sẽ mau chua hơn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cá trích chiên giòn: Cá trích bỏ ruột, để nguyên vảy, rửa sạch, để ráo, ướp muối. Bắt chảo dầu lên bếp, chảo nóng cho dầu vào, thêm tí muối, dầu nóng xếp cá vào chảo, để cá chín vàng một mặt rồi lật mặt còn lại để chiên. Pha chén mắm ớt tỏi giã với đường để chấm cá.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Canh khổ qua độn thịt: Khổ qua cắt đoạn, bỏ ruột, rửa. Nấm mèo rửa, luộc, băm. Thịt heo nạc rửa, xay, ướp hành tím, 1 thìa muối, ít tiêu, trộn đều với nấm mèo băm rồi độn vào khổ qua. Cho nồi lên bếp, thêm dầu, phi hành tím, cho cà rốt xắt vào xào cùng lượng nước vừa đủ, thêm tí muối, nước sôi thì xếp khổ qua độn vào, đợi nước sôi lại thì hạ lửa để khổ qua và phần thịt chín đều, nêm gia vị vừa ăn. Khoảng 20 phút kiểm tra xem khổ qua chín chưa và tắt bếp.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne